Quốc tế

Mbappe chấn thương, PSG vẫn dễ dàng vùi dập Marseille

Theo Bongdaplus 25/09/2023 09:06

Các ngôi sao của Luis Enrique đã dễ dàng đánh bại kình địch đến từ thành phố cảng 4 bàn không gỡ trên sân nhà Công viên các hoàng tử.

Bàn thắng:

PSG: Hakimi (8'), Kolo Muani (37'), Ramos (47', 89')

PSG đã có khởi đầu tuyệt vời với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 khi Achraf Hakimi thực hiện quả đá phạt vào góc cao khung thành từ rìa vòng cấm.

Những phút sau đó, tân binh đến từ Lyon, Bradley Barcola không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Marseille với những pha đi bóng vô cùng điệu nghệ bên hành lang cánh trái.

Tuy nhiên, đội khách cũng có được một cơ hội sắc nét để suýt chút nữa có bàn gỡ hoà ở phút 23, với cú đánh đầu dội xà của Vitinha.

Phút 37, cú dứt điểm hiểm hóc của Hakimi bị thủ môn Pau Lopez phá ra đúng tầm khống chế của chân sút Randal Kolo Muani, tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp dễ dàng có bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới. Tỷ số là 2-0 cho PSG sau hiệp 1.

Mbappe phải lầm lũi rời sân vì chấn thương từ phút 32
Mbappe lầm lũi rời sân vì chấn thương từ phút 32

Sau giờ nghỉ, Marseille thay lần lượt Vitinha và Azzedine Ounahi nhường chỗ cho Ilian Ndiaye và Amine Harit, nhưng những thay đổi đó chẳng mang tới chút hiệu quả nào khi PSG tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ngay ở phút thứ 47. Lần này, Goncalo Ramos đánh đầu tung lưới đội khách từ đường chuyền của Ousmane Dembele.

Show diễn ấn tượng của PSG trên sân Công viên các hoàng tử khép lại với một pha lập công nữa của Ramos ở phút thứ 89 từ đường kiến tạo của Kolo Muani sau một pha phản công sắc bén.

Giành chiến thắng hoành tráng trong trận derby nước Pháp, PSG leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 6 trận, kém "hiện tượng" Brest ở ngôi đầu bảng 2 điểm. Trong khi Marseille, đội đã có một tuần nghỉ thi đấu khó khăn vì mâu thuẫn với người hâm mộ, đứng thứ 7 với 9 điểm.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là một đêm hoàn hảo tuyệt đối cho đội chủ nhà khi tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappe của họ phải khập khiễng rời sân vì tổn thương mắt cá trong hiệp 1.

Đội hình thi đấu:

PSG (3-4-3): Donnarumma; Marquinhos, Skriniar, Lucas (Danilo Pereira 69'); Hakimi (Mukiele 83'), Ugarte, Zaire-Emery, Barcola (Soler 83'); Dembele (Ruiz 69'), Kolo Muani, Mbappe (Ramos 32').

Marseille (3-5-2): Pau Lopez; Mbemba, Gigot, Balerdi (Meite 83'); Clauss (Nadir 84'), Rongier, Ounahi (Harit 46'), Veretout, Lodi; Vitor Carvalho (Ndiaye 46'), Aubameyang (Correa 75').

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe chấn thương, PSG vẫn dễ dàng vùi dập Marseille