PSG chưa thể mua thêm cầu thủ vì Mbappe

05/08/2023 17:00

Đội đương kim vô địch Ligue I gặp khó trong việc thanh toán mua Ousmane Dembele và Goncalo Ramos, do chưa bán được Kylian Mbappe.

PSG đạt thỏa thuận mua Dembele từ Barca với giá 55 triệu USD, nhưng đang phải đàm phán chia nhỏ khoản thanh toán để không ảnh hưởng luật công bằng tài chính. Trước đó, đội bóng Pháp đã chi khoảng 170 triệu USD để mua đứt Hugo Ekitike, Manuel Ugarte, Lee Kang In, Lucas Hernandez và Xavi Simons.

Với thương vụ Goncalo Ramos, PSG không còn khoảng trống ngân sách để mua đứt. Họ phải ký hợp đồng mượn mùa 2023-2024, kèm điều khoản mua đứt vào năm tới với giá 77 triệu USD, hoặc 70 triệu USD kèm 17 triệu USD phụ phí.


Kylian Mbappe (trái) tập cùng em trai Ethan tại Paris hôm 20/7, ngay trước khi bị loại khỏi chuyến du đấu châu Á

Ngoài Dembele và Ramos, PSG còn theo đuổi Kolo Muani (Eintracht Frankfurt) và Bradley Barcola (Lyon). Tuy nhiên, họ không thể mua hai cầu thủ này nếu không bán được Mbappe.

Mbappe đang nhận tổng lương và thưởng lên đến 220 triệu USD mỗi năm, chiếm một phần lớn trong ngân sách đội bóng. Nếu chi quá tay và vi phạm luật công bằng tài chính, PSG có thể bị phạt tiền hoặc cấm chuyển nhượng.

Đầu tháng 8, họ đã phải thanh toán một nửa phí trung thành, 44 triệu USD cho Mbappe. Nếu tiền đạo 24 tuổi ở lại đến tháng 9, đội bóng sẽ phải thanh toán phần còn lại.

Hợp đồng giữa PSG và Mbappe chỉ còn hạn đến tháng 6.2024. Do Mbappe từ chối gia hạn đến tháng 6.2025, PSG đang rao bán để thu hồi phí chuyển nhượng. Vấn đề xảy ra khi PSG đòi khoảng 200 triệu USD, trong khi Real, bến đỗ ưu tiên của Mbappe, không muốn trả quá nhiều cho cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng. Al Hilal chấp nhận trả 330 triệu cho PSG, nhưng Mbappe không muốn tới Arab Saudi. Hôm 21.7, PSG đã gây sức ép lên Vua phá lưới Ligue 1 bằng cách loại khỏi đội hình du đấu châu Á. Trong chuyến đi này, đội bóng Pháp hòa Al Nassr 0-0, thua Cerezo Osaka 2-3, Inter Milan 1-2 và thắng Jeonbuk 3-0.

Trong thời gian PSG du đấu, Mbappe phải tập với các cầu thủ trẻ tại Trung tâm huấn luyện Poissy. Ngày 7.8, đội bóng sẽ trở lại, nhưng Mbappe có thể tiếp tục bị loại trong khi chờ giải quyết tương lai. PSG khởi đầu Ligue 1 mùa mới bằng trận tiếp Lorient vào ngày 12.8.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG chưa thể mua thêm cầu thủ vì Mbappe