Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO 2024

17/06/2023 09:02

Chuyến du đấu trên sân đối thủ dưới cơ Malta không làm khó được Tam sư và đội quân của huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate dễ dàng giành chiến thắng 4-0 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C.

Bóng lăn mới được 8 phút trên sân vận động quốc gia Ta'Qali, đội khách được nhận ngay "món quà" từ hàng thủ chủ nhà. Từ đường chuyền cánh phải của Bukayo Saka, trung vệ Ferdinando Apap của Malta trong nỗ lực tung chân cản phá đã đưa thẳng bóng vào lưới nhà.

Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO - Ảnh 1.

Trung vệ Ferdinando Apap phá lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường chuyền của Saka

Lần đầu được bố trí đá ở hàng tiền vệ thay cho vị trí hậu vệ phải như thường khi, Trent Alexander-Arnold dù chưa thể hiện được nhiều ở vai trò mới nhưng những phẩm chất vốn có vẫn đủ để anh tỏa sáng. Phút 28, Alexander-Arnold tung cú sút xa bằng chân phải đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh. Truyền thông xứ sương mù lập tức lên tiếng ca ngợi ngôi sao trẻ nhiều lần mất vị trí trong đội hình Liverpool mùa giải qua, hy vọng anh sớm tìm lại đẳng cấp vốn có của một thành viên trụ cột của "Tam sư".

Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO - Ảnh 3.

Alexander-Arnold thử sức vai trò mới bằng siêu phẩm sút xa thành bàn

Chỉ 3 phút sau bàn thắng thứ nhì, đội khách lại ghi bàn, lần này trên chấm đá phạt đền của Harry Kane sau khi chính anh bị tiền vệ chủ nhà Matthew Guillaumier đốn ngã. Đây đã là pha lập công thứ 56 của Kane trong màu áo tuyển quốc gia.

Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO - Ảnh 4.

Harry Kane bị Matthew Guillaumier phạm lỗi...

Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO - Ảnh 5.

... và ghi bàn thứ 56 từ chấm phạt đền

Sau giờ nghỉ, tuyển Anh giảm nhịp độ tấn công, thi đấu thong thả hơn nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Lần thứ nhì trong trận, "Tam sư" được hưởng phạt đền ở phút 83 và tiền đạo của Newcastle là Callum Wilson lập công bằng pha sút phạt chính xác, ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Anh ngay trên sân của Malta.

Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO - Ảnh 6.

Tuyển Anh toàn thắng 3 trận, đứng đầu bảng C

Toàn thắng cả 3 lượt trận mở màn trước tuyển Ý (2-1), Ukraine (2-0) và Malta (4-0), tuyển Anh giành trọn 9 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng C vòng loại EURO 2024. Tuyển Ý không ra sân ở các lượt trận dịp FIFA Days lần này còn Bắc Macedonia để thua 2-3 trước Ukraine 2-3.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đè bẹp Malta 4 bàn, tuyển Anh bay cao vòng loại EURO 2024