Quốc tế

Bellingham lập cú đúp giúp Real Madrid thắng ngược Barca

Theo Bongdaplus 29/10/2023 05:52

Ở trận El Clasico đầu tiên của La Liga 2023/24, Real Madrid chơi không hay hơn Barca song vẫn giành chiến thắng ngược dòng 2-1.

Bàn thắng
Barca: Gundogan (6')
Real Madrid: Bellingham (68', 90'+2)

Tiếp đón Real Madrid ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, Barca ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Bộ tứ hậu vệ của đội chủ nhà gồm Alejandro Balde, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Joao Cancelo. Hàng tiền vệ 3 người có Ilkay Gundogan, Inigo Martinez và Gavi. Bộ ba tấn công của Barca sẽ là sự kết hợp giữa Joao Felix, Ferran Torres và Fermin Lopez. Robert Lewandowski đã hồi phục chấn thương nhưng ngồi dự bị.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid thi đấu với hệ thống 4-1-3-2. Aurelien Tchouameni sẽ đóng vai trò mỏ neo, che chắn trước bộ tứ vệ Ferland Mendy, David Alaba, Antonio Rudiger, Dani Carvajal. Như dự đoán ban đầu, Jude Bellingham hoàn toàn khỏe mạnh để đá chính. Ngôi sao người Anh đá hộ công phía sau Vinicius Junior, Rodrygo. Hỗ trợ cho anh ở hai bên lần lượt là Toni Kroos và Fede Valverde.

Cú duỗi mu đẳng cấp của Bellingham gỡ hòa cho Real Madrid
Cú duỗi mu đẳng cấp của Bellingham gỡ hòa cho Real Madrid

Đúng với tính chất của El Clasico, trận đấu diễn ra căng thẳng và giằng co ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, thế quân bình bất ngờ được phá vỡ ở phút thứ 6 từ một sai sót không đáng có phía hàng thủ Real Madrid. Cú chuồi chân phá bóng không tốt của Alaba trong vòng cấm đã tạo điều kiện để Gundogan tận dụng sút bóng qua hai chân thủ thành Kepa mở tỷ số cho Barca.

Ở quãng thời gian sau đó, trận đấu phần nào bị gãy vụn bởi các pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài liên tục phải cắt còi khiến không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phải sang đến hiệp 2, mọi thứ mới trở nên khác biệt. Phút 52, cột dọc cứu thua cho Real Madrid sau cú đánh đầu của Martinez. Ngay sau đó, Kepa cứu thua xuất sắc cho đội khách sau tình huống ập vào đá bồi của Araujo.

Bellingham hạ sát Barca ở phút bù giờ thứ 2
Bellingham hạ sát Barca ở phút bù giờ thứ 2

Barca tiếp tục chơi lấn lướt trước Real Madrid sau đó, với Cancelo sắm vai mũi khoan đáng sợ bên cánh phải. Nhưng khi đang chưa biết làm thế nào để có thể làm khó Barca, Los Blancos đã có bàn gỡ hòa nhờ khoảnh khắc lóe sáng của một siêu sao. Người đó không ai khác ngoài Bellingham. Phút 68, có bóng từ ngoài vòng cấm, Bellingham nã đại bác uy lực. Bóng ăn ra má ngoài, đi liệng rồi găm thẳng vào góc cao cầu môn Barca.

Và khi đồng hồ điểm phút bù giờ thứ 2, tuyển thủ Anh một lần nữa khiến cả thế giới phải nhắc đến tên anh với tình huống đệm bóng cận thành mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Real Madrid. Công bằng mà nói, Los Blancos chơi không hay hơn Barca, thậm chí có thể gọi là tệ, song vẫn giành 3 điểm nhờ sự khác biệt quá lớn từ Bellingham.

Chiến thắng đầy kịch tính này giúp Real Madrid đứng đầu La Liga 2023/24 với 28 điểm, bằng Girona song hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Barca vẫn đứng thứ 3 với 24 điểm, và thầy trò Xavi rốt cuộc đã đứt mạch bất bại.

Đội hình thi đấu
Barca: Ter Stegen, Cancelo (Yamal 77'), Araujo, Christensen, Balde, Gundogan, Martinez, Gavi, Lopez (Romeu 72'), Torres (Lewandowski 61'), Felix (Raphinha 77').
Real Madrid: Arrizabalaga, Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy (Camavinga 52'), Tchouameni, Kroos (Modric 63'), Valverde, Bellingham, Vinicius Jr (Vazquez 90'+5), Rodrygo (Joselu 63').

BXH La Liga 2023/24

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bellingham lập cú đúp giúp Real Madrid thắng ngược Barca