Tin tức

Mất tiền tỷ vì "cò" làm giấy tờ nhà đất

Theo VnExpress 24/11/2023 15:52

Trần Thanh Bình, 32 tuổi, nhận làm hồ sơ tách thửa nhưng làm giả bản vẽ sơ đồ, kê khai nộp thuế, giấy thay đổi mục đích sử dụng đất... để lừa chủ đất nhiều tỷ đồng.

Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Bình tại cơ quan điều tra

Ngày 24/11, Bình bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 10/2020, Bình được ông Đức, 41 tuổi, nhờ làm thủ tục tách 2 thửa đất tại huyện Bình Chánh. Sau khi nhận các giấy tờ cần thiết, chủ quyền đất... người này lên mạng tải những loại văn bản liên quan, sửa thông tin, gửi qua tin nhắn Zalo cho chủ đất.

Trong những lần liên hệ, Bình dựa vào các mẫu giấy tờ làm giả, cho biết đang làm đến từng giai đoạn, để yêu cầu ông Đức chuyển các khoản phí.

Gần đây, Bình thuê người làm giả các giấy chứng nhận: phần nội dung đã được thay đổi mục đích sử dụng đất, quyết định về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở tại nông thôn, giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước... cho biết đã xong thủ tục.

Tin tưởng, ông Đức đã nhiều lần chuyển tiền cho Bình làm dịch vụ tổng cộng gần 6 tỷ đồng. Đợi mãi không thấy hoàn thành, ông này đòi các bản chính thì Bình tìm nhiều cớ để kéo dài, lánh mặt, nên đã đến công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Bình dùng toàn bộ giấy tờ giả nhằm mục đích lừa đảo chứ không hề làm các thủ tục liên quan tách thửa đất cho ông Đức.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất tiền tỷ vì "cò" làm giấy tờ nhà đất
    ss