Tin tức

Không có đất bán, vẫn nhận hàng tỉ đồng tiền cọc

VŨ OANH 13/10/2023 11:33

Bằng nhiều thủ đoạn, Lương Minh Anh, sinh năm 1997, ở thôn Linh Khê, xã Thanh Quang (Nam Sách) đã lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của bị hại rồi bỏ trốn.

W_doi-tuong-luong-minh-anh.jpg
Đối tượng Lương Minh Anh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lương Minh Anh không có nghề nghiệp ổn định. Đầu năm 2021, Minh Anh bắt đầu tham gia mua bán bất động sản để hưởng chênh lệch. Trong quá trình giao dịch làm ăn, tiếp xúc với nhiều người, đối tượng thường xuyên “nổ” về những mối quan hệ không có thật, có thể nhờ vả để mua được đất tại các dự án Khu dân cư Hồng Phong, Khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách (Nam Sách) và Khu dân cư Xuân Phương, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) với giá ưu đãi, chỉ cần xuống tiền đặt cọc, sang tay là đã có lãi cao.

Đối tượng này cũng cất công thu thập nhiều thông tin liên quan đến dự án để củng cố lòng tin của khách hàng.

Tin tưởng quảng cáo của Anh, từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, anh P.V.H (TP Hải Dương) và chị N.T.T(Nam Sách) đã chuyển cho đối tượng hàng tỷ đồng để đặt cọc. Sau khi nhận được tiền, Minh Anh sử dụng để trả nợ, chi tiêu cá nhân.

Đợi mãi vẫn không mua được những suất đất "ngoại giao" như đã hứa, anh H., chị T. mới tá hỏa đòi tiền cọc. Tuy nhiên, do không có khả năng hoàn trả, Anh đã rời khỏi địa phương. Đối tượng sau đó đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương triệu tập để làm rõ nội dung vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Lương Minh Anh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

VŨ OANH
(0) Bình luận
Không có đất bán, vẫn nhận hàng tỉ đồng tiền cọc