Quốc tế

Man Utd thua thảm Tottenham

T.H 30/09/2024 05:43

Ở trận cuối vòng 6 Ngoại hạng Anh, Man Utd thua đội khách Tottenham 0-3.

Brennan Johnson mừng bàn mở tỷ số cho Tottenham. Ảnh: PA
Brennan Johnson mừng bàn mở tỷ số cho Tottenham

Đội nhà thua đậm mà không ghi bàn, thủ quân dính thẻ đỏ còn sao trẻ Kobbie Mainoo chấn thương, Man Utd trải qua 90 phút đáng quên ngay trên sân Old Trafford. Khán giả cũng bỏ về hơn nửa khi trận đấu vẫn chưa kết thúc, bởi "Quỷ Đỏ" đã có thể thua đậm hơn nếu tiền đạo Timo Werner không phung phí cơ hội. Nhưng kết quả này cũng đủ khiến thầy trò Erik ten Hag rơi xuống vị trí 12 Ngoại hạng Anh, với hiệu số bàn thắng bại âm 3.

Ten Hag cất Amad dự bị để cho Alejandro Garnacho đá chính cùng Marcus Rashford với ý đồ rõ ràng là phòng ngự phản công. Tuy nhiên, chính Rashford và Garnacho bỏ lỡ cơ hội phản công phút thứ ba do nhường nhau, để trung vệ Micky van de Ven cướp bóng dẫn tới bàn mở tỷ số.

Ven là cầu thủ chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh, với tốc độ tối đa 37,38 km/h. Từ phần sân nhà, trung vệ Hà Lan dốc thẳng xuống cấm địa Man Utd mà không bị ai tỳ đè. Sau đó, anh căng ngang dọn cỗ cho Brennan Johnson đệm cận thành vào lưới hoàn toàn trống.

Dù bị dẫn bàn, Man Utd hiếm khi đưa bóng lên quá vạch giữa sân. Cơ hội tốt nhất của "Quỷ Đỏ" tới ở phút 37 khi Rashford tạt cho Garnacho vô-lê dội cột dọc bật ra. Nhưng Tottenham cũng phung phí cơ hội, trong đó có cú sút dội cột của Johnson hay cú đá của Werner trong thế đối mặt trúng chân thủ môn Andre Onana.

Pha kiến tạo của Van de Ven cho Brennan Johnson. Ảnh: PA
Pha kiến tạo của Van de Ven cho Brennan Johnson

Trận đấu coi như ngã ngũ từ hiệp một, khi Fernandes nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 42. Khi lao vào truy cản James Maddison, thủ quân chủ nhà trượt ngã, rồi giơ chân lên cao tác động lên đối thủ. Trọng tài Chris Kavanagh dường như cho rằng Fernandes đã đạp lên ống chân Maddison, nên rút thẻ đỏ trực tiếp. Pha quay chậm cho thấy tiền vệ Bồ Đào Nha dường như chỉ ngáng chân đối thủ, nhưng VAR Peter Bankes cũng không can thiệp tình huống.

Tình huống này tóm lược màn thể hiện nhạt nhòa của Fernandes kể từ đầu mùa, khi anh không đạt phong độ cao. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên Man Utd còn cảm thấy mừng khi tiền vệ 29 tuổi sẽ vắng ba trận tiếp theo gặp Aston Villa, Brentford và West Ham. Còn khán giả Tottenham đồng thanh hát: "Cậu sẽ khóc trong một phút nữa", khi thấy Fernandes bước vào đường hầm.

Màn thể hiện của Man Utd khiến báo Anh Guardian phải chế giễu sau hiệp một: "Twente vừa ăn mừng khi hòa Man Utd 1-1 ở Europa League giữa tuần qua. Nhưng chứng kiến đoàn quân Ten Hag rệu rã hiện tại, CLB Hà Lan sẽ phải thất vọng vì không thắng".

Cầu thủ Man Utd thất vọng sau bàn thua thứ hai. Ảnh: Reuters
Cầu thủ Man Utd thất vọng sau bàn thua thứ hai

Ngay đầu hiệp hai, Tottenham đã gieo thêm sầu cho chủ nhà khi Dejan Kulusevski đá bồi cận thành mà không bị ai kèm. Mùa này cầu thủ Thụy Điển tỏa sáng cùng đội khách khi chơi ở vị trí mới, tiền vệ trung tâm lệch phải. Trên khán đài, cổ động viên Man Utd người lắc đầu, người cúi mặt trầm ngâm. Huấn luyện viên Ten Hag thì tỏ vẻ mặt lạnh tanh, còn nhóm lãnh đạo chủ nhà trên khán đài không để lộ cảm xúc.

Tottenham còn ghi thêm bàn nữa từ quả phạt góc ở phút 77, khi tiền đạo Dominic Solanke đệm cận thành sau cú đánh đầu của Pape Matar Sarr. Còn khi Man Utd được hưởng hai tình huống cố định để có thể treo bóng vào cấm địa, tiền vệ Christian Eriksen đều đá trúng rào.

Trận thua này cũng có nghĩa Ten Hag đứng trước nguy cơ bị sa thải, khi đội nhà chỉ thắng hai, hòa một và thua ba trong sáu trận đầu mùa.

T.H
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd thua thảm Tottenham