Quốc tế

Man Utd - Liverpool: Rực lửa derby nước Anh

VN (theo VTC News) 01/09/2024 12:34

Trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 1/9.

Man Utd đối đầu Liverpool trong trận derby nước Anh ngay vòng 3. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải nên phong độ và năng lực thực sự của các đội bóng vẫn chưa được đánh giá chính xác. Tuy nhiên, có một điều không bao giờ thay đổi trong cuộc đối đầu này chính là yếu tố danh dự, tự trọng của Man Utd và Liverpool.

Nhận định Man Utd - Liverpool

Man Utd tiếp tục khởi đầu tệ ở Ngoại Hạng Anh. Họ chỉ thắng 1-0 trước Fulham và thua 1-2 trước Brighton. Trong khi đó, Liverpool bắt đầu "vào guồng" dưới thời tân huấn luyện viên Arne Slot. Mohammed Salah với phong độ ổn định đang trở thành điểm tựa quan trọng để ông Slot xây những viên gạch đầu tiên dưới triều đại mới.

Liverpool sẽ thắng trận derby nước Anh đầu tiên dưới thời Arne Slot?
Liverpool sẽ thắng trận derby nước Anh đầu tiên dưới thời Arne Slot?

Dĩ nhiên, hãy còn quá sớm để nói nhà cầm quân này thực sự là phương án thay thế hoàn hảo cho người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Nhưng ít nhất một vài chiến thắng để xây dựng sự tự tin vẫn còn hơn là thất bại.

Bên kia chiến tuyến, Man Utd dưới thời HLV Erik ten Hag vẫn mang đến nhiều dấu hỏi. Chiến thắng trước Man City rồi chính Liverpool ở các trận đấu cúp giúp nhà cầm quân người Hà Lan giữ được ghế. Đến khi ban lãnh đạo Man Utd bảo đảm tương lai. ông Erik ten Hag lại khiến người hâm mộ âu lo rồi thậm chí là thất vọng.

Không phải không có điểm sáng trong lối chơi của Man Utd. Các cầu thủ vẫn nỗ lực đuổi bóng và khiến đối thủ gặp áp lực ngay ở phần sân nhà. Họ chờ thời cơ và phản công để ghi bàn. Vấn đề lớn nhất với Man Utd là khâu dứt điểm không đạt yêu cầu. Nếu giải quyết tốt bài toán trước khung thành, mong muốn có ít nhất 1 điểm của Man Utd trước Liverpool không phải vấn đề lớn.

Thông tin lực lượng

Man Utd tiếp tục chứng kiến nhiều ca chấn thương không mong muốn. Mason Mount bị đau ở vùng đùi và vắng mặt trong 2 tuần. Các cầu thủ khác như Leny Yoro (bàn chân), Rasmus Hojlund (gân kheo), Tyrell Malacia (đầu gối), Luke Shaw (bắp chân) và Victor Lindelof (ngón chân) vẫn rời xa sân cỏ trong thời gian dài. Ugarte không được đăng ký thi đấu ở trận này.

Liverpool cũng không đưa vào sân tân binh Federico Chiesa vì vấn đề thể lực. Đội bóng vùng Merseyside không có ca chấn thương nào đáng tiếc. Curtis Jones là cầu thủ hiếm hoi vắng mặt vì vết thương ở vùng háng.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Andre Onana; Mazraoui, Mathjis De Ligt, Martinez, Diogo Dalot; Mainoo, Casemiro; Amad Diallo, Fernandes, Garnacho; Zirkzee.

Liverpool: Alisson Becker; Alexander-Arnold, Konate, Virgil van Dijk, Robertson; Mac Allister, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Diaz; Diogo Jota.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd - Liverpool: Rực lửa derby nước Anh