Quốc tế

Man Utd bán McTominay sang Serie A

T.H (theo VnExpress) 26/08/2024 10:32

Tiền vệ Scott McTominay sẽ tới giải vô địch Italy chơi cho Napoli của huấn luyện viên Antonio Conte.

McTominay mừng bàn trong trận bán kết Cup FA, Man Utd gặp Coventry City hôm 21/4. Ảnh: PA
McTominay mừng bàn trong trận bán kết Cup FA, Man Utd gặp Coventry City hôm 21/4

Theo tờ Athletic ngày 25/8, Man Utd sẽ nhận về 33 triệu USD từ Napoli - nhà vô địch Serie A mùa 2022-2023.

Hợp đồng giữa Man Utd và McTominay còn hạn đến tháng 6/2025 và điều khoản gia hạn một năm. Nếu không bán và gia hạn, "Quỷ Đỏ" có thể mất trắng vào hè năm sau. McTominay là cầu thủ đi lên từ học viện. Do đó, vụ chuyển nhượng sẽ đem lại khoản lợi nhuận lớn, giúp "Quỷ Đỏ" tuân thủ tốt hơn Quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh và UEFA.

Việc bán McTominay cũng giúp Man Utd tạo khoảng trống ngân sách để mua Manuel Ugarte từ PSG. Ban Giám đốc và huấn luyện viên Erik Ten Hag đánh giá cao khả năng đánh chặn từ xa của Ugarte, người có thể thay lão tướng Casemiro khi cần. Phí chuyển nhượng tiền vệ người Uruguay rơi vào khoảng 50 triệu USD.

Mùa trước, McTominay ghi 10 bàn trong 43 trận cho Man Utd, đạt thành tích cá nhân tốt nhất sự nghiệp. Tiền vệ 27 tuổi cũng ghi tám bàn quốc tế từ tháng 3/2023, và là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho tuyển Scotland tại Euro 2024.

Tuy nhiên, McTominay yếu trong khâu đánh chặn từ xa. Do đó, khi Casemiro và Kobbie Mainoo chơi tốt, cầu thủ người Scotland luôn phải ngồi ngoài.

Hè này, Man Utd đã bán bảy cầu thủ để thu về gần 80 triệu USD. Ngược lại, họ chi 180 triệu để mua về Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui.

Ngoài McTominay, Napoli còn đàm phán mua Romelu Lukaku từ Chelsea và Billy Gilmour từ Brighton. Điểm chung của ba cầu thủ này là có thời gian chơi ở Anh, nơi huấn luyện viên Antonio Conte từng dẫn dắt Chelsea và Tottenham. Mùa trước, Napoli rơi xuống thứ 10 Serie A. Conte gia nhập đội bóng hồi tháng 7 với tham vọng trở lại Top 4.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd bán McTominay sang Serie A