Quốc tế

Man United thua Bournemouth 0-3

Theo Tuổi trẻ 10/12/2023 07:14

Khuya 9/12, Man United đã gây thất vọng khi để thua Bournemouth 0-3 ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sự thất vọng của Harry Maguire sau trận thua của Man United - Ảnh: REUTERS

Sự thất vọng của Harry Maguire sau trận thua của Man United (Ảnh: REUTERS)

Sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea hồi giữa tuần qua, Man United đã trở về với đúng bộ mặt của họ mùa này. "Quỷ đỏ" không thể triển khai bóng từ hàng thủ nhưng huấn luyện viên (HLV) Erik Ten Hag vẫn cố gắng áp đặt lối chơi này.

Hệ quả là các cầu thủ Man United liên tục mắc sai lầm. Họ mất bóng ở những vị trí cực kỳ nhạy cảm và phải trả giá đắt. Phút thứ 4, Bruno Fernandes chuyền bóng khó cho Scott McTominay. Lewis Cook lao xuống cướp bóng rồi căng ngang như đặt cho Dominic Solanke đệm bóng mở tỉ số.

Không rút tỉa được gì sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Man United tiếp tục mắc sai lầm và họ đã bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 68, Man United chuyền bóng hỏng giữa sân tạo cơ hội cho Bournemouth phản công. Từ cánh trái, Marcus Tavernier thực hiện pha tạt bóng chính xác cho Philip Billing đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Man United (trái) thi đấu bạc nhược trước Bournemouth - Ảnh: REUTERS

Man United (trái) thi đấu bạc nhược trước Bournemouth (Ảnh: REUTERS)

Tỉ số được nâng lên 3-0 ở phút 73. Từ quả phạt góc của đồng đội, Marcos Senesi bật cao đánh đầu, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Bournemouth. Ở tình huống này, hàng thủ Man United mắc lỗi vị trí khi không ai theo kèm Marcos Senesi và để anh quá thoải mái.

Ngoài ba bàn thắng, Bournemouth còn khá nhiều cơ hội nguy hiểm khác. Tuy nhiên, họ lại không thể tận dụng thành công. Thực tế, tỉ số 3-0 cho Bournemouth có phần khiêm tốn so với số cơ hội họ tạo ra.

Về phía Man United, nếu hàng thủ của họ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng thì hàng công cũng không khá hơn bao nhiêu. Thiếu ý tưởng, rời rạc và hoàn toàn bế tắc, Man United đã không thể tìm được bàn danh dự.

Trận thua bạc nhược này khiến Man United mới có trong tay 27 điểm và khó lòng giữ được vị trí thứ 6. Trong khi đó, với chiến thắng trước Man United, Bournemouth có trong tay 19 điểm và vươn lên xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United thua Bournemouth 0-3