Quốc tế

Đường cùng của Man United

Theo Tuổi trẻ 29/11/2023 14:49

0 giờ 45 ngày 30/11 (giờ Việt Nam), Man United sẽ đến làm khách ở sân Rams Park của Galatasaray, trong khuôn khổ lượt đấu thứ 5 bảng A Champions League.

Man United (phải) buộc phải thắng để hy vọng đi tiếp - Ảnh: REUTERS

Man United (phải) buộc phải thắng để hy vọng đi tiếp (Ảnh: REUTERS)

"Chảo lửa Istanbul" là cách mà làng bóng đá châu Âu mô tả về sân bóng ở thành phố lớn nhất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Một thời Câu lạc bộ Galatasaray là thế lực được nể sợ ở đấu trường châu lục, nhờ vào sân bóng trứ danh này.

Sức chứa của "chảo lửa Istanbul" không quá lớn với 52.000 chỗ ngồi nhưng luôn chật cứng khán giả. Và các cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là những người cuồng nhiệt đến mức đáng sợ.

Rạng sáng mai, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag phải nếm chịu sức ép khủng khiếp đó từ khán đài Rams Park cũng như cả tình thế của họ lúc này ở bảng A.

Sau bốn lượt đấu, Man United mới có 3 điểm, kém Copenhagen và Galatasaray cùng 1 điểm. Trong khi đó, Bayern Munich với 12 điểm đã sớm giành vé.

Mọi chuyện sẽ kết thúc với Man United nếu họ thua Galatasaray. Kể cả khi hòa, họ cũng bất lợi lớn bởi ở lượt đấu cuối hai đội Galatasaray và Copenhagen sẽ chạm trán nhau.

"Quỷ đỏ" vì vậy buộc phải chơi tấn công tại sân Rams Park vào rạng sáng mai. Ở lượt đi, Man United thậm chí bị Galatasaray quật ngã ngay tại sân nhà, dù đã có thời điểm họ dẫn trước 2-1.

Man United chơi kém là chuyện rõ ràng xuyên suốt từ đầu mùa. Nhưng phải thừa nhận rằng Galatasaray đang vươn mình trở lại là một thế lực của châu Âu.

Trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đột ngột trở thành điểm đến ưa thích của hàng loạt ngôi sao đang gặp khó khăn về phong độ.

Đó là Icardi, Torreira, Ziyech, Ndombele, Davinson Sanchez, Dubois, Demirbay… Họ thậm chí chiêu mộ được cả Zaha - ngôi sao làm mưa làm gió ở Premier League.

Kết quả là giờ đây huấn luyện viên Okan Buruk nắm trong tay một dàn ngôi sao tên tuổi không hề kém cạnh Man United.

Những cầu thủ kể trên đều đã có tuổi và bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Nhưng ở sân chơi châu lục, họ chỉ cần chứng tỏ đẳng cấp ở một vài trận đấu là quá đủ. Đó là những gì Galatasaray đã thể hiện trong trận lượt đi trước Man United, khi Icardi và Zaha ghi bàn.

Khó khăn chồng chất với Man United ở trận này khi họ vắng tổng cộng 8 cầu thủ, bao gồm những trụ cột như Casemiro, Martinez, Eriksen (chấn thương) và Rashford (treo giò). Ngược lại, Galatasaray không vắng bất kỳ cầu thủ nào.

Các trận đáng chú ý khác

Bảng B: Sevilla - PSV (0 giờ 45), Arsenal - Lens (3 giờ)

Bảng C: Real Madrid - Napoli (3 giờ)

Bảng D: Benfica - Inter, Sociedad - Salzburg (cùng 3 giờ)

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường cùng của Man United