Quốc tế

Man City đè bẹp Brighton ở Ngoại hạng Anh

ĐH (theo VnExpress) 26/04/2024 08:40

Kevin de Bruyne và Phil Foden cùng tỏa sáng giúp Man City thắng chủ nhà Brighton 4-0, giữ vững quyền tự quyết vô địch Ngoại hạng Anh.

Gần 10 năm trước, cú trượt chân tai hại của tiền vệ Steven Gerrard khiến Liverpool mất chức vô địch vào tay Man City. Mùa này, Arsenal và Liverpool cũng để mất thế thượng phong vào thầy trò Pep Guardiola. Và một khi đã nắm quyền tự quyết, đội bóng của Guardiola chưa từng đánh mất thời cơ vô địch trong giai đoạn nước rút Ngoại hạng Anh.

Phil Foden mừng bàn trong trận Man City thắng Brighton 4-0 trên sân AMEX, đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh tối 25/4/2024. Ảnh: Reuters
Phil Foden mừng bàn trong trận Man City thắng Brighton 4-0 trên sân AMEX, đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh tối 25/4/2024

Người hâm mộ Arsenal và phần nào là Liverpool đã kỳ vọng Brighton có thể làm gì đó, khi đoàn quân của Roberto de Zerbi mới thua hai trận trên sân nhà mùa này, trước khi tiếp Man City. Bên cạnh chuyến làm khách đến Tottenham, đây là thử thách lớn nhất thứ hai với thầy trò Guardiola trong những vòng cuối.

Tuy nhiên, các ngôi sao Man City tỏa sáng đúng lúc, thể hiện chênh lệch trình độ giữa hai đội. De Bruyne mở tỷ số với pha bay người đánh đầu cầu âu vào lưới ở cự ly 13 m từ quả tạt của hậu vệ phải Kyle Walker. Bàn thắng này khá giống cú đánh đầu của Robin van Persie vào lưới Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

De Bruyne lần đầu đánh đầu ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters
De Bruyne lần đầu đánh đầu ghi bàn ở Ngoại hạng Anh

Chín phút sau, Foden trượt ngã ở ngoài cấm địa Brighton, nhưng trọng tài lại cho Man City đá phạt hàng rào. VAR không thể can thiệp những tình huống như vậy, và trớ trêu cho chủ nhà khi chính Foden đá phạt trúng hàng rào đổi hướng nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ tuyển Anh lập cú đúp sau đó tám phút, với pha cứa lòng chân trái về góc xa, sau khi Bernardo Silva cắt đường chuyền sai lầm của Valentin Barco trong cấm địa chủ nhà.

Trước trận, Guardiola nhiều lần phàn nàn về lịch đấu dày đặc của Man City, và cho rằng ông muốn cất các cầu thủ "trong tủ lạnh" để giữ sức. Và dù tiếp tục vắng tiền đạo Erling Haaland vì chấn thương, đội khách không để lộ dấu hiệu hụt hơi nào. Trong khi, Brighton mới gặp nhiều khó khăn khi vắng tới tám cầu thủ, trong đó có tiền vệ Kaoru Mitoma.

Man City tận dụng tốt sự sa sút của đối thủ để dẫn 3-0 ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai, thủ môn Ederson phất dài cho Walker thoát xuống bên phải cấm địa, trước khi chuyền ngang cho Julian Alvarez đệm vào lưới trống ấn định thắng lợi 4-0.

Và Man City cũng hướng tới chức vô địch thứ tư liên tiếp. Thử thách tiếp theo với đoàn quân của Guardiola là chủ nhà Nottingham Forest tại vòng 35 ngày 28/4.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City đè bẹp Brighton ở Ngoại hạng Anh