Quốc tế

Man City 2-1 Brighton: Man xanh thắng trở lại

Theo Bongdaplus 22/10/2023 05:36

Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Brighton tại vòng 9 Premier League 2023/24 để cắt chuỗi 2 thất bại liên tiếp, đồng thời tạm vươn lên chiếm đỉnh bảng xếp hạng.

Bàn thắng
Man City: Alvarez (7'), Haaland (19')
Brighton: Fati (73')

Thẻ đỏ
Man City: Akanji (90'+4)

Khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, ống kính máy quay chĩa rất lâu về phía Jeremy Doku thay vì ngôi sao nào khác của Man City. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, và quả thực cầu thủ chạy cánh người Bỉ chính là tâm điểm trong các đợt tấn công của Man xanh.

Trước Brighton, Man City liên tục nhồi bóng sang cánh trái của Doku. Tại đây, ngôi sao 21 tuổi khiến hàng thủ đội khách xây xẩm mặt mày với những pha đi bóng lắt léo và tốc độ. Lão tướng James Milner - người được bố trí đá hậu vệ phải - hoàn toàn bất lực khi không thể truy cản tân binh mang áo số 11 của Man City.

Doku khiến Milner không theo kịp trong hiệp 1
Doku khiến Milner không theo kịp trong hiệp 1

Không ai khác, chính Doku là người kiến tạo để Julian Alvarez ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Cựu cầu thủ của Rennes dễ dàng vượt qua hậu vệ của Brighton, đi bóng xuống sát đường biên ngang trong vòng cấm rồi trả ngược lại để Alvarez ra chân quyết đoán tung lưới đội khách.

Việc Man City có bàn dẫn Brighton từ rất sớm phần nào đó gây ra bất ngờ bởi trước khi trận đấu diễn ra, đoàn quân của Pep Guardiola được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước tập thể của Roberto De Zerbi. Tuy nhiên, Man City với sự trở lại của Rodri trong đội hình xuất phát sau án treo giò đã cho thấy đẳng cấp khác biệt so với Brighton.

Alvarez mở tỷ số cho Man City
Alvarez mở tỷ số cho Man City

Chỉ hơn 10 phút sau bàn mở tỷ số của Alvarez, Man City đã nhân đôi cách biệt khi Erling Haaland tận dụng rất tốt tình huống phá bóng lỗi tai hại của tiền vệ Carlos Baleba. Ngôi sao người Na Uy cầm bóng, di chuyển thêm vài nhịp rồi tung cú đá căng bằng chân trái vào góc gần khiến thủ thành Jason Steele bó tay.

Cú đá uy lực của Haaland nhân đôi cách biệt
Cú đá uy lực của Haaland nhân đôi cách biệt

Brighton chính xác đã không được chơi bóng ở quãng thời gian sau đó, khi Man City làm chủ thế trận. Chỉ cần mất bóng, Man xanh lập tức đoạt lại, đưa bóng sang cánh trái cho Doku tấn công, cứ như thế lặp lại. Những nỗ lực của Brighton chỉ được đền đáp bằng bàn danh dự ở phút 73 với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Ansu Fati.

Chung cuộc, Man City đánh bại Brighton 2-1 trên sân Etihad, qua đó chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng quan trọng trước Brighton giúp Man City vươn lên chiếm đỉnh Premier League với 21 điểm, hơn đội nhì Liverpool 1 điểm. Ở vòng 10, Man xanh sẽ đại chiến MU tại Old Trafford vào ngày 29/10.

Đội hình thi đấu
Man City:
Ortega, Walker, Stones (Dias 75'), Akanji, Gvardiol, Rodrigo, Bernardo, Foden, Doku (Grealish 75'), Alvarez (Ake 90'+5), Haaland.
Brighton: Steele, Milner (Veltman 46'), Dunk, Igor, March, Baleba (Gilmour 66'), Gross, Adingra, Welbeck (Ferguson 16'), Mitoma, Pedro (Fati 66').

BXH Premier League 2023/24

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 2-1 Brighton: Man xanh thắng trở lại