Quốc tế

Man City thắng đậm ở Ngoại hạng Anh

H.A (theo VnE) 07/04/2024 06:10

Tiền vệ Kevin de Bruyne lập cú đúp siêu phẩm, giúp Man City thắng chủ nhà Crystal Palace 4-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

De Bruyne (số 17) được đồng đội chia vui sau bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City. Ảnh: Reuters
De Bruyne (số 17) được đồng đội chia vui sau bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City trên sân Selhurst Park, thành phố London, vòng 32 Ngoại hạng Anh ngày 6/4/2024. Ảnh: Reuters

De Bruyne trở lại đá chính cùng Erling Haaland, sau một trận phải dự bị, và anh ngay lập tức tỏa sáng với cú đúp và một đường kiến tạo. Thủ quân Man City là nguồn cảm hứng của đội khách, giúp anh nhận được điểm gần như tuyệt đối từ các hãng thống kê. Cũng nhờ De Bruyne kiến tạo, Haaland dứt mạch ba trận tịt ngòi.

Đoàn quân của Pep Guardiola nâng chuỗi bất bại ở Ngoại hạng Anh lên 16 trận, nhưng chiến thắng đậm này không đến dễ dàng. Crystal Palace từng ba lần khiến đương kim vô địch rơi điểm trong hơn hai năm qua, và lần này chủ nhà tiếp tục gây bất ngờ với bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba. Tiền đạo Jean-Philippe Mateta sút chìm chéo góc từ bên phải cấm địa, ghi bàn thứ năm cho anh sau chín trận gần đây.

Bàn thua này khiến đội khách bừng tỉnh, nhưng họ cũng phải chờ tài năng cá nhân của De Bruyne mới gỡ hòa. Phút 13, tiền vệ Bỉ nhận bóng rìa trái cấm địa, ngoặt về chân phải rồi cứa lòng về góc xa tầm cao, không cho thủ môn Dean Henderson cơ hội cản phá.

Man City lại suýt bị dẫn bàn, khi tiền vệ Rodri thể hiện dấu hiệu quá tải, bị Jordan Ayew cướp bóng từ phía sau ở phút 39. Trong thế ba đánh một, Ayew không chuyền mà sút thẳng trúng mép trên xà ngang. HLV Oliver Glasner định nhảy lên mừng bàn, nhưng sau đó khuỵu xuống và lấy hai tay ôm mặt.

Sau giờ giải lao, đoàn quân của Pep Guardiola chơi lột xác. Hai phút sau đó, đội khách dẫn ngược từ một cú sút bồi cận thành của Rico Lewis, khi hậu vệ chủ nhà phá bóng không tốt. Đến phút 66, De Bruyne thoát xuống sát biên ngang bên trái cấm địa, trước khi tạt sệt cho Haaland đệm vào lưới trống.

Cú vô-lê giúp De Bruyne lập cú đúp. Ảnh: Reuters
Cú vô-lê giúp De Bruyne lập cú đúp. Ảnh: Reuters

Chiến thắng được đảm bảo cho Man City sau đó bốn phút, khi Rodri nhả bóng lại cho De Bruyne vô-lê chân trái từ cự ly hơn 10 m chếch bên trái. Cú sút của tiền vệ 33 tuổi đưa bóng bay căng về góc gần, khiến Henderson đổ người cũng không kịp đẩy bóng ra. Đây là bàn thứ 100 của De Bruyne cho Man City, bên cạnh 167 đường kiến tạo trong 372 trận.

Man City cần thêm một bàn để trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, nhưng họ lại thủng lưới ở những phút cuối. Thầy trò Guardiola nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương, đồng thời chạy đà cho trận lượt đi tứ kết Champions League với Real Madrid sau đây ba ngày.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thắng đậm ở Ngoại hạng Anh