Quốc tế

West Ham 1-3 Man City: Doku, Haaland giúp City ngược dòng

Theo Bongdaplus 17/09/2023 05:34

Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân của West Ham nhưng với đẳng cấp của mình, nhà đương kim vô địch vẫn biết cách để giành trọn 3 điểm.

Với sự trở lại của Pep trên cabin huấn luyện, sự tự tin của đội khách lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà. Khung thành thủ môn Areola liên tục đặt trong tình trạng báo động kể từ khi bóng lăn. Trong hiệp 1, Erling Haaland là cầu thủ có nhiều cơ hội ngon ăn nhất nhưng những pha dứt điểm của anh đều bị chặn trên vạch vôi hoặc đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Trong khi đó, West Ham chỉ có thể hi vọng vào những tình huống cố định, nơi chuyên gia đá phạt Ward-Prowse được thể hiện kỹ năng điều bóng điêu luyện của mình. Những pha giàn xếp bóng chết của đội chủ nhà tỏ ra vô cùng khó chịu và khiến khung thành của Ederson chao đảo.

Tuy nhiên, ở những phút cuối hiệp 1, đúng là Ward-Prowse đã lập công ghi bàn mở tỷ số trận đấu nhưng đó hoàn toàn không phải miếng sút phạt sở trường. Trái lại, Ward-Prowse là người kết thúc một pha phản công thần tốc của The Hammers bên cánh trái bằng một cú đánh đầu chính xác.

Tỷ số 1-0 được giữ cho hết hiệp 1. Quãng nghỉ 15 phút vô cùng cần thiết để Guardiola điều chỉnh và hiệu quả đến ngay lập tức. Ở phút đầu tiên của hiệp 2, nhận đường chuyền thuận lợi của Alvarez, Doku có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm West Ham trước khi cứa lòng gọn gàng gỡ hòa.

Doku gỡ hòa cho City

Nhận bàn thua choáng váng, West Ham chỉ còn biết lui về phòng ngự và bảo vệ 1 điểm. Tuy nhiên, trước sức công ngày một lớn của Man City, nỗ lực phòng ngự của West Ham bất thành. Phút 76, lại là Alvarez có một pha lốp bóng cực kỳ ngẫu hứng tạo điều kiện cho Bernardo Silva thoát xuống dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1.

Silva ghi bàn tinh tế

Haaland tưởng như sẽ khép lại trận đấu này với sự vô duyên thì đến phút 86, anh cũng có được điều mình cần. Từ đường chuyền dọn cỗ của Silva, trung phong người Na Uy lạnh lùng dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City. Với 3 điểm có được, Man City vững vàng trên ngôi đầu bảng khi toàn thắng cả 5 vòng. Còn West Ham vẫn chỉ có được 10 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson, Alvarez (Benrahma 68'), Ward-Prowse, Bowen, Soucek, Paqueta, Antonio (Kudus 67')

Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, Rodri, Doku, Bernardo Silva, Alvarez, Foden (Nunes 67'), Haaland

West Ham vs Man City
BXH Premier League
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    West Ham 1-3 Man City: Doku, Haaland giúp City ngược dòng