Quốc tế

Arsenal 1-0 Man City: Thất bại cay đắng

Theo Bongdaplus 09/10/2023 05:34

Trận đại chiến giữa Arsenal và Man City đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm của Gabriel Martinelli trúng người Nathan Ake đổi hướng đánh bại Ederson.

Bàn thắng

Arsenal: Martinelli (86')

Arsenal bước vào trận đấu với Man City mà không có sự phục vụ của ngôi sao Bukayo Saka do chấn thương. Với Man City, đội khách vắng tiền vệ Rodri do án treo giò. Chính sự vắng mặt của hai ngôi sao hàng đầu này đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh tấn công của cả hai đội.

Suốt 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng, trong đó đội khách Man City là những người nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trong một ngày mà cả Erling Haaland và Julian Alvarez bị cô lập, sức tấn công của đội khách gần như vô hại, không thể tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách.

Điểm nhấn trong hiệp 1 là việc người hâm mộ Man City có thể thở phào với những tình huống VAR không vào cuộc xem lại các pha vào vòng rất nguy hiểm của Mateo Kovacic với các cầu thủ Arsenal. Việc ngôi sao người Croatia không phải nhận thẻ đỏ giúp Man City bảo đảm việc không để thua trước khi bước vào giờ nghỉ.

Các cầu thủ Arsenal có chiến thắng khá may mắn
Các cầu thủ Arsenal có chiến thắng khá may mắn

Kịch bản hiệp thi đấu thứ 2 hoàn toàn trái ngược, khi chính Arsenal là những người nắm giữ thế trận trong khi Man City chủ động thu mình và chờ đợi những đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, việc thiếu những ngòi nổ phía dưới khiến cơn khát bàn thắng của Vua phá lưới Haaland ngày càng dài. Ngôi sao người Na Uy hoàn toàn mất hút giữa hàng thủ Arsenal.

Với Arsenal, dù cầm bóng nhiều hơn, tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn nhưng Pháo thủ cũng không thể xuyên thủng hàng thủ của Man City. Các cơ hội mà Arsenal tạo ra chỉ mang lại sự nuối tiếc dành cho người hâm mộ.

Phút 62, Nathan Ake suýt chút nữa đã có tình huống đá phản lưới nhà sau pha solo và dứt điểm ở góc hẹp của Gabriel Jesus. Tuy nhiên, đến phút 86, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại thì bất ngờ đã đến khi tiền đạo Gabriel Martinelli thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng chạm đầu Ake đổi hướng làm tung lưới Man City.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Man City dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Arsenal. Chung cuộc đoàn quân của huấn luyện viên Guardiola nhận thất bại tối thiểu, chấm dứt quãng thời gian gần một thập kỷ bất bại trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua này cũng khiến Man City đánh mất vị trí đầu bảng và rơi xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, kém Tottenham và Arsenal ở hai vị trí dẫn đầu khoảng cách 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, White, Gabriel, Saliba, Zinchenko (Tomiyasu 75'), Rice, Odegaard, Jorginho (Partey 75'), Trossard (Martinelli 46'), Nketiah (Havertz 75'), Jesus

Man City: Ederson, Gvardiol, Ake, Dias, Walker, Lewis (John Stones 68'), Kovacic (Nunes 68'), Foden, Bernardo Silva, Alvarez (Doku 68'), Haaland

Thông số trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 1-0 Man City: Thất bại cay đắng