Erling Haaland lập cú đúp, Man City thắng đậm

09/04/2023 08:08

Tiền đạo Erling Haaland chạm mốc 30 bàn sau 30 trận tại giải Ngoại hạng Anh, đóng góp lớn vào chiến thắng 4-1 của Man City trước Southampton.

Đến làm khách trên sân Southampton trong trận đấu thuộc vòng 30 Ngoại Hạng Anh, Man City tung ra đội hình mạnh nhất, bất chấp họ sẽ gặp Bayern Munich sau đây 3 ngày. Với phong độ cao của các ngôi sao, không khó để đoàn quân của huấn luyện viên Guardiola kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, phải chờ đến phút thứ 45, bàn thắng đầu tiên mới đến. Từ pha chuyền bóng chuẩn xác của Kevin de Bruyne, Haaland băng vào đánh đầu cắt mặt mở tỷ số. 

Có bàn thắng, Man City bước vào hiệp 2 với khí thế cao. Phút 58, Kevin de Bruyne tiếp tục kiến tạo cho Jack Grealish lập công nâng tỷ số lên 2-0. 10 phút sau, Erling Haaland hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu. Anh đánh dấu bàn thắng thứ 30 sau 30 trận ở mùa giải 2022/2023 bằng cú ngả người móc bóng đẹp mắt. Người kiến tạo cho chân sút của đội tuyển Na Uy là Jack Grealish.  

Erling Haaland lập cú đúp, Man City thắng đậm - 1

Erling Haaland tung người móc bóng đẹp mắt

Sức chống trả của Southamton tương đối yếu ớt. Họ chỉ có một bàn thắng danh dự do công của Mara (phút 72), trước khi tiền đạo vào sân thay người Álvarez ấn định tỷ số 4-1 cho Man City vào phút 74. 

3 điểm có được giúp Man City tạm thời thu hẹp khoảng cách, đồng thời gây áp lực lên Arsenal trước trận đấu khó khăn trên sân của Liverpool vào lúc 22h30 tối nay (9.4). 

Với Southampton, thất bại này khiến họ tiếp tục giậm chân ở đáy bảng xếp hạng với 23 điểm sau 30 trận. Cơ hội trụ hạng của huấn luyện viên Rubén Sellés và các học trò vẫn còn. Khoảng cách của họ với vị trí an toàn là 4 điểm. Tuy nhiên, trong 4 vòng đấu sắp tới, Southampton phải chạm trán cả Arsenal và Newcastle Utd, những đội bóng đang cạnh tranh vị trí ở nhóm đầu. 

Erling Haaland lập cú đúp, Man City thắng đậm - 2

Erling Haaland ăn mừng bàn thắng thứ 30 trong mùa giải

Đội hình ra sân:

Southampton: Bazunu, Walker-Peters, Bednarek, Bella-Kotchap, Maitland-Niles, Alcaraz (Djenepo), Ward-Prowse, Lavia, Elyounoussi (Armstrong), Walcott (Perraud), Sulemana (Mara).

Man City: Ederson, Akanji, Dias, Ake (Gomez), Stones (Walker), Rodri (Phillips), Mahrez (Silva), De Bruyne, Gundogan, Grealish, Haaland (Alvarez).

Tỷ số: Southampton 1-4 Man City

Ghi bàn:

Southampton: Mara (72')

Man City: Haaland (45', 68'), Grealish (58'), Álvarez (75')

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Erling Haaland lập cú đúp, Man City thắng đậm