Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Burnley ngày mở màn Ngoại hạng Anh

12/08/2023 05:38

Erling Haaland ghi cú đúp giúp Man City có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Burnley trong ngày mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024.

Ở trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, Man City đến làm khách trên sân của Burnley. Trước đối thủ yếu hơn nhiều, đội ĐKVĐ dễ dàng áp đảo và sớm có bàn mở tỷ số. Phút thứ 4, Rodri thực hiện cú đánh đầu chiến thuật để Haaland dứt điểm một chạm bằng chân trái, tung lưới đội chủ nhà.

Erling Haaland ghi cú đúp giúp Man City có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Burnley. (Ảnh: Reuters).

Erling Haaland ghi cú đúp giúp Man City có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Burnley

Sau đó, Man City vẫn chiếm ưu thế nhưng Burnley dần lấy lại được thế trận và có một vài pha lên bóng khá có nét khiến hàng thủ Man Xanh phải có những tình huống tương đối vất vả.

Phút 24, Man City gặp bất lợi về nhân sự khi De Bruyne bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn biết cách vượt qua khó khăn để có thêm bàn thắng. Phút 36, Alvarez chuyền bóng cho Haaland tung ra cú cứa lòng đơn giản, nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số này cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Man City chủ động giảm nhịp nhưng vẫn là đội chơi trên cơ khi Burnley không đủ lực để dồn ép đối thủ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 75. Tiền vệ Rodri có tình huống chớp thời cơ tốt sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Burnley để ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá sôi nổi nhưng không có thêm bàn thắng. Diễn biến đáng chú ý cuối cùng của cuộc đọ sức trên sân Turf Moor là pha bóng Zaroury của Burnley phải nhận thẻ đỏ ở phút 90+2 sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Trận thắng 3-0 trước Burnley không chỉ đem về cho Man City khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh mà còn giúp thầy trò HLV Guardiola có đà tâm lý tốt trước trận Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla vào giữa tuần sau.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Burnley ngày mở màn Ngoại hạng Anh