Tin tức

Lực lượng của phong trào Hezbollah tiếp tục tấn công trả đũa Israel

T.H (theo Vietnam+) 08/07/2024 07:15

Hezbollah cho biết trung tâm trinh sát điện tử của Israel đã bị đốt cháy và nhiều trang thiết bị cũng bị phá hủy trong cuộc không kích của các phi đội máy bay không người lái.

Vệt khói trải dài khi hệ thống phòng không Israel đánh chặn tên lửa được phóng từ Liban, ngày 27/6/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Vệt khói trải dài khi hệ thống phòng không Israel đánh chặn tên lửa được phóng từ Liban, ngày 27/6/2024

Ngày 7/7, phong trào Hezbollah ở Liban tuyên bố lực lượng này đã sử dụng máy bay không người lái thực hiện vụ tấn công nhằm vào trung tâm trinh sát điện tử và kỹ thuật của Israel ở Mount Hermon, phía Bắc Cao nguyên Golan.

Đây được cho là động thái nhằm đáp trả Israel sát hại một thành viên cấp cao của Hezbollah một ngày trước đó.

Trong một tuyên bố, Hezbollah cho biết trung tâm trên đã bị đốt cháy và nhiều trang thiết bị cũng bị phá hủy trong cuộc không kích của các phi đội máy bay không người lái.

Theo Hezbollah, trung tâm ở Mount Hermon đã bị nhắm mục tiêu lần đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Arab-Israel năm 1973 và đây được coi là hoạt động lớn nhất của lực lượng không quân thuộc Hezbollah kể từ ngày 8/10 năm ngoái.

Hiện phía Israel chưa có phản ứng trước tuyên bố trên của Hezbollah.

Trước đó, ông Maysam Al-Attar, một thành viên cấp cao của Hezbollah, đã thiệt mạng ngày 6/7 trong một cuộc không kích của Israel vào thị trấn Shaath, phía Bắc thành phố Baalbek ở miền Đông Liban.

Căng thẳng dọc biên giới Liban-Israel leo thang sau khi xung đột giữa lực lượng Hamas của Palestine và Israel bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, tình hình càng trở nên căng thẳng hơn nữa, sau khi một thủ lĩnh của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở Liban.

Những ngày gần đây, các cuộc tấn công qua lại giữa hai bên ngày càng gia tăng, khiến cộng đồng khu vực và quốc tế lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng ra khắp Trung Đông.

Hiện Mỹ và Pháp đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để giảm căng thẳng tại khu vực này. Trong khi đó, Hezbollah tuyên bố giải pháp duy nhất để chấm dứt giao tranh dọc khu vực biên giới giữa Liban và Israel là một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn tại Gaza.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng của phong trào Hezbollah tiếp tục tấn công trả đũa Israel
    ss