Xem - Nghe - Đọc

Loạt phim Việt doanh thu kém trong năm

Theo VnExpress 23/12/2023 12:22

Phim 18+ "Bến phà xác sống", "Người mặt trời", "Khi ta hai lăm" nằm trong số tác phẩm Việt thất thu phòng vé.

Với doanh thu 1,8 tỷ đồng - theo Box Office Vietnam, Fanti là một trong những phim Việt chiếu rạp có doanh thu kém nhất năm. Kịch bản xoay quanh Ánh Dương (Thảo Tâm đóng) - một cô gái xinh đẹp, muốn theo con đường diễn viên chuyên nghiệp. Cuộc sống cô bị đảo lộn vì một kẻ rình rập trên Instagram. Loạt biến cố ập đến khiến Ánh Dương rơi vào hoảng loạn, truy tìm kẻ đứng sau là ai.Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn bị đuối ở kịch bản. Cuối phim, câu chuyện bị bẻ hướng đột ngột, trở nên rời rạc. Ở phần kết, tình huống bị triển khai thiếu hợp lý. Người xem khó lòng đồng cảm với hành động của trùm cuối khi bất chấp đạo đức, hãm hại người khác để dàn xếp mọi âm mưu. Phim khép lại với cái kết mở, bỏ ngỏ số phận của một nhân vật phụ.

Với 1,8 tỷ đồng - theo Box Office Vietnam, "Fanti" là một trong những phim Việt chiếu rạp có doanh thu kém nhất năm. Kịch bản xoay quanh Ánh Dương (Thảo Tâm đóng) - một cô gái xinh đẹp, muốn theo con đường diễn viên chuyên nghiệp. Cuộc sống cô bị đảo lộn vì một kẻ rình rập trên Instagram. Loạt biến cố ập đến khiến Ánh Dương rơi vào hoảng loạn. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn bị đuối ở kịch bản. Cuối phim, câu chuyện bị bẻ hướng đột ngột, trở nên rời rạc. Ở phần kết, tình huống bị triển khai thiếu hợp lý.

Chạm vào hạnh phúc (đạo diễn Mai Long) - doanh thu 2,4 tỷ đồng - ra mắt dịp lễ 2/9, xoay quanh gia đình ông Sắn (Quang Tèo) và bà Thắm (Quách Thu Phương) chật vật mưu sinh ở miền núi. Họ có ba con trai, mỗi người một hoàn cảnh, trong đó Bầu lấy tiền đóng học phí đầu tư tiền ảo, ước mong đổi đời nhưng bị lừa, trở nên điên loạn. Phim truyền tải tư tưởng về khát vọng mưu cầu hạnh phúc nhưng kịch bản có nhiều tình tiết vô lý, nội dung bi kịch hóa quá mức. Các cảnh tai nạn lao động, đâm xe dàn dựng kém chân thực.

"Chạm vào hạnh phúc" (đạo diễn Mai Long) - doanh thu 2,4 tỷ đồng - ra mắt dịp lễ 2/9, xoay quanh gia đình ông Sắn (Quang Tèo) và bà Thắm (Quách Thu Phương) chật vật mưu sinh ở miền núi. Phim truyền tải tư tưởng về khát vọng mưu cầu hạnh phúc nhưng kịch bản có nhiều tình tiết vô lý, nội dung bi kịch hóa quá mức. Các cảnh tai nạn lao động, đâm xe dàn dựng kém chân thực.

Khi ta hai lăm (đạo diễn Luk Vân) kể câu chuyện Tuệ Lâm (Midu đóng) quản lý một nhóm nhạc nam mang tên The Air. Ngày ra mắt, biến cố lớn xảy ra với một thành viên khiến dự án The Air đóng băng. Hai năm sau, Tuệ Lâm tu nghiệp từ Hàn Quốc trở về và nhận ra các thành viên còn lại của nhóm hiện phải vất vả mưu sinh. Cô quyết định cùng người bạn đồng hành Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) tìm gặp các thành viên cũ và khôi phục nhóm nhạc. Tác phẩm không có nhiều đổi mới trong cách lựa chọn tình huống, phát triển đề tài so với các phim cùng đề tài, khiến nội dung cũ kỹ. Phim thu về ba tỷ đồng, rời rạp sau hai tuần phát hành.

"Khi ta hai lăm" (đạo diễn Luk Vân) kể câu chuyện Tuệ Lâm (Midu đóng) quản lý một nhóm nhạc nam mang tên The Air. Ngày ra mắt, biến cố lớn xảy ra với một thành viên khiến dự án The Air đóng băng. Hai năm sau, Tuệ Lâm từ Hàn Quốc trở về, nhận ra các thành viên còn lại của nhóm phải vất vả mưu sinh. Cô cùng người bạn đồng hành Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) tìm cách khôi phục nhóm nhạc. Tác phẩm không có nhiều ý tưởng mới so với các phim cùng đề tài, thu về ba tỷ đồng, rời rạp sau hai tuần phát hành.

Bến phà xác sống (đạo diễn Nguyễn Thành Nam) tiếp nối phần một năm 2022, xoay quanh cuộc sống nhóm nhân vật sống ở hạ nguồn sông Mekong khi đại dịch zombie bùng phát. Họ tìm cách đến bến phà - nơi duy nhất giúp họ tẩu thoát khỏi cù lao. Trên đường chạy trốn, họ không chỉ đối phó nhóm xác sống mà còn chống lại những toan tính của lòng người.Tác phẩm đạt doanh thu 5,1 tỷ đồng, bị chê về nhiều tình tiết khiên cưỡng. Chẳng hạn, Công (Huỳnh Đông) và đồng đội không gặp nhiều khó khăn khi trốn thoát khỏi bầy zombie nhờ luôn có sẵn phương tiện giao thông gần đó, như xe lôi, xe ba gác. Trong một số tình huống nguy nan, nhân vật nhanh chóng được giải cứu nhờ sự xuất hiện bất ngờ của người khác. Khâu tạo hình zombie chưa đột phá so với phần đầu.

"Bến phà xác sống" (đạo diễn Nguyễn Thành Nam) tiếp nối phần một năm 2022, xoay quanh cuộc sống nhóm nhân vật sống ở hạ nguồn sông Mekong khi đại dịch zombie bùng phát. Họ tìm cách đến bến phà - nơi duy nhất giúp họ tẩu thoát khỏi cù lao. Tác phẩm đạt bốn tỷ đồng, bị chê về nhiều tình tiết khiên cưỡng. Trong một số tình huống nguy nan, nhân vật nhanh chóng được giải cứu nhờ sự xuất hiện bất ngờ của người khác. Khâu tạo hình zombie chưa đột phá so với phần đầu.

Với 5,1 tỷ đồng, Người mặt trời - phim 18+ của đạo diễn Timothy Linh Bùi - thất thu do đầu tư lớn về kỷ xảo, bối cảnh. Phimxoay quanh Nhật (Ngọc Vàng) - một ma cà rồng bị lộ thân phận khi nữ sinh trung học Hạ (Ngọc Thảo) phát hiện. Marco (Thuận Nguyễn) - anh trai Nhật - ép anh sát hại Hạ để giữ tung tích cho đồng loại. Nhật phản bội anh để bảo vệ Hạ trước sự truy lùng của nhóm ma cà rồng.Phim mắc lỗi kịch bản khi ôm đồm nhiều tình tiết. Diễn xuất thiếu đồng đều cũng là điểm trừ của tác phẩm. Các phân đoạn nhóm ma cà rồng hội họp, tiệc tùng gợi cảm giác kịch với lời thoại phô trương, màu mè.

Với 5,1 tỷ đồng, "Người mặt trời" - phim 18+ của đạo diễn Timothy Linh Bùi - thất thu do đầu tư lớn về kỷ xảo, bối cảnh. Phim xoay quanh Nhật (Ngọc Vàng) - một ma cà rồng bị lộ thân phận khi nữ sinh trung học Hạ (Ngọc Thảo) phát hiện. Marco (Thuận Nguyễn) - anh trai Nhật - muốn sát hại Hạ để giữ tung tích cho đồng loại. Nhật phản bội anh để bảo vệ Hạ trước sự truy lùng của nhóm ma cà rồng. Phim mắc lỗi kịch bản khi ôm đồm nhiều tình tiết. Diễn xuất thiếu đồng đều cũng là điểm trừ của tác phẩm.

Biệt đội rất ổn thu về 10 tỷ đồng, bị chê về loạt chi tiết thiếu logic. Kịch bản mở đầu khi Khuê (Hoàng Oanh) ra tù sau vài năm bị Tuấn - chồng cũ (Quang Tuấn) - gài bẫy để chiếm đoạt tài sản. Cùng sự giúp đỡ của vợ chồng Cục (Võ Tấn Phát), Súc (Nguyên Thảo), cô lén vào đám cưới của Tuấn để tố cáo hắn trước người vợ mới. Dù là phim chiếu rạp, chất hài trong tác phẩm còn thiên về lối dàn dựng sân khấu, các nhân vật thoại liên tục để gây cười.

"Biệt đội rất ổn" thu về 10 tỷ đồng, bị chê về loạt chi tiết thiếu logic. Kịch bản mở đầu khi Khuê (Hoàng Oanh) ra tù sau vài năm bị Tuấn - chồng cũ (Quang Tuấn) - gài bẫy để chiếm đoạt tài sản. Cùng sự giúp đỡ của vợ chồng Cục (Võ Tấn Phát), Súc (Nguyên Thảo), cô lẻn vào đám cưới của Tuấn để tố cáo hắn trước người vợ mới. Dù là phim chiếu rạp, chất hài trong tác phẩm còn thiên về lối dàn dựng sân khấu, các nhân vật thoại liên tục để gây cười.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Loạt phim Việt doanh thu kém trong năm