Xem - Nghe - Đọc

Bộ phim Việt giờ vàng gây thất vọng nhất năm 2023

Theo Tiền phong 29/11/2023 17:31

Bộ phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do” mà Hoàng Thùy Linh đóng vai chính bị nhận xét là một trong những dự án thất bại của năm 2023. Dù đã đi hơn nửa quãng đường, bộ phim vẫn sa đà vào những tình tiết lan man, nhạt nhẽo.

Không ngại cưới, chỉ cần một lý do là dự án của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC, lên sóng VTV từ ngày 21/9. Bộ phim được kỳ vọng là “bom tấn” mới khi quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ, có thực lực như NSƯT Phú Đôn, NSƯT Thanh Quý, Thanh Bình, Nhan Phúc Vinh, Trọng Lân, Quỳnh Lương, Mạnh Dũng, Trung “ruồi”, Bảo Hân, Quang Anh… Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược.

Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 1

Dàn diễn viên thực lực không cứu nổi lỗ hổng trong kịch bản

Không ngại cưới, chỉ cần một lý do xoay quanh Yến (Hoàng Thùy Linh) và Đông (Trọng Lân) - hai anh em trong một gia đình có điều kiện ở nông thôn, đều quá tuổi lập gia đình nhưng vẫn độc thân. Yến – cô gái tài năng, bản lĩnh khi nhậm chức giám đốc vào năm 30 tuổi. Cô có những tiêu chí chọn bạn đời cao đến mức bất khả thi.

Trong khi Đông là thiếu gia làng, sống không ước mơ, không khát vọng và tuyên bố không kết hôn. Với anh, việc có nhiều tài sản thừa kế do ông nội để lại cũng là dạng tài năng. Vì vậy. Đông chỉ cần sống khỏe, không vi phạm pháp luật và chờ đến ngày hưởng thừa kế.

Để thay đổi cục diện, ông Trọng (Thanh Bình) và cụ Mão (NSƯT Phú Đôn) dùng mọi cách, thậm chí “thủ đoạn” để gây áp lực lên hai con, cháu mình.

Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 2Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 3Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 4Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 5
Không ngại cưới, chỉ cần một lý do gây thất vọng dù quy tụ dàn diễn viên thực lực

Những tưởng bộ phim sẽ mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười hay phản ánh cuộc sống của người trẻ bị áp lực đè nặng dẫn tới xem nhẹ chuyện kết hôn. Thế nhưng sau 20 tập phát sóng, Không ngại cưới, chỉ cần một lý do khiến khán giả ngán ngẩm vì tình tiết lê thê, thiếu trọng tâm.

Minh chứng là dù đi 2/3 chặng đường, mối quan hệ giữa các nhân vật Yến – Phong, Đông – Huyền không có nhiều tiến triển, hay nói cách khác chỉ giậm chân tại chỗ.

Ngoài ra, mọi diễn biến phim chỉ xoay quanh chuyện qua lại giữa sếp và nhân viên với những tình huống vụn vặt hay chuyện của gia đình ông Trọng, cụ Mão ở quê. Nội dung dàn trải khiến khán giả có cảm giác bộ phim cố tình bị kéo dài số tập mà không có cao trào, thiếu sự kịch tính.

Bên cạnh đó, nhiều tình huống trong phim bị cho cường điệu hóa, dài dòng như giả ốm để ép con cháu ra mắt người yêu, thẩm tra lý lịch của đối phương như buổi hỏi cung… Một số khán giả nhận định bộ phim không khác gì tiểu phẩm hài, cố chọc cười nhưng nhạt nhẽo.

Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 6
Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh bị chê đơ cứng

Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh làm hỏng bộ phim

Bộ phim Không ngại cưới, chỉ cần một lý do đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên, vai diễn này được đánh giá là bước thụt lùi của cô trong sự nghiệp diễn xuất, so với những dự án trước đó như Đường đời, Đi về phía mặt trời, Thần tượng, Trái tim quái vật

Trong phim, nhân vật Yến do Hoàng Thùy Linh đảm nhận làm quản lý cho chi nhánh của một công ty lớn. Mặc định là cô gái giỏi giang, tài năng khi nhậm chức giám đốc năm 30 tuổi nhưng đến thời điểm này Yến không bộc lộ được khả năng của mình.

Thậm chí, Yến không thể hiện được vai trò lãnh đạo khi đối diện với khó khăn cũng như cách quản lý nhóm nhân viên có phần nhí nhố, trẻ con và thiếu chuyên nghiệp.

Bộ phim Việt giờ vàng bị chê nhạt, gây thất vọng nhất 2023 ảnh 7
Thói quen trợn mắt của Hoàng Thùy Linh bị nhận xét không phù hợp với vai chính trong phim

Bên cạnh đó, diễn xuất của Hoàng Thùy Linh bị nhận xét gượng gạo. Cách cô thoại như đọc và liên tục có biểu cảm trợn mắt khiến khán giả khó chịu.

“Sao Hoàng Thùy Linh cứ trợn mắt lên nhỉ?”, “Vì diễn viên nữ mà bỏ mất bộ phim”, “Mắt diễn viên Hoàng Thùy Linh lúc nào cũng trợn ngược thế không biết, hết diễn viên rồi hay sao. Không thể hiểu nổi”, “Tôi không ghét Hoàng Thùy Linh nhưng diễn xuất của cô ấy không ổn, gượng gạo, đơ cứng. Thêm kịch bản phim nhạt nhẽo khiến bộ phim thất bại thảm hại”… là một số bình luận của khán giả trên các diễn đàn phim.

Không ngại cưới, chỉ cần một lý do dự kiến kéo dài 30 tập. Hiện tại, bộ phim đang phát sóng tới tập 21 và được đánh giá là một trong những dự án thất bại của phim truyền hình năm 2023. Tại bảng xếp hạng tỷ suất người xem phim truyền hình đang lên sóng, Không ngại cưới, chỉ cần một lý do có mức rating (tỷ suất người xem) thấp với 3.7%.

Con số này hầu như không thay đổi từ khi bộ phim lên sóng. Trước đó, những bộ phim lên sóng giờ vàng của VTV thường duy trì mức rating trên 4%. Với những diễn biến hiện tại, Không ngại cưới, chỉ cần một lý do được dự đoán tiếp tục sụt giảm rating xuống mức kỷ lục.

Theo Tiền phong
(0) Bình luận
Bộ phim Việt giờ vàng gây thất vọng nhất năm 2023