Trong nước

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về nghi án bán độ

T.H (theo Vietnamnet) 23/02/2024 14:10

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thông tin về nghi án bán độ tại giải Vô địch quốc gia (VĐQG) 2023 gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

bong chuyen.jpg
Ông Lê Trí Trường (trái) thông tin về nghi vấn bán độ tại giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2023

Trước Tết nguyên đán, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về nghi vấn có một bản "danh sách đen" các vận động viên bóng chuyền dính đến tiêu cực ở vòng tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2023. Một huấn luyện viên thậm chí còn khẳng định mình đã bị các học trò bán đứng.

Hơn 1 tháng sau khi xuất hiện thông tin nhiều vận động viên bóng chuyền Việt Nam tham gia bán độ, lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có ý kiến chính thức vào sáng 23/2.

"Thông tin về nghi vấn bán độ tại giải bóng chuyền VĐQG 2023 mới chỉ có trên mạng xã hội chứ chưa có gì là chính thức. Dù vậy, Liên đoàn cũng đã có một số trao đổi với các đơn vị liên quan, các CLB... Việc điều tra là công việc của các cơ quan an ninh chứ không phải Liên đoàn. Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ có thông báo chính thức.

Dù thế nào thì khi xuất hiện thông tin này cũng rất đáng buồn. Năm 2023 bóng chuyền Việt Nam thi đấu rất thành công, nhưng vụ việc khiến người hâm mộ suy nghĩ không tốt", ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết.

Cũng theo ông Trường, dù vụ việc mới chỉ dừng lại ở nghi ngờ, nhưng đây cũng là sự cảnh báo tới các CLB, các nhà quản lý, huấn luyện viên... Tất cả phải luôn nâng cao quản lý, giáo dục vận động viên tránh sa ngã.

Sáng 23/2, diễn ra lễ bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền VĐQG - Cúp Hóa chất Đức Giang 2024. Giải đấu năm nay tiếp tục diễn ra với giai đoạn 1 (16/3- 23/3, bảng nữ) tại Bình Phước, từ 30/3-6/4 tại Hà Tĩnh (bảng nam).

Giai đoạn 2 và Vòng chung kết diễn ra từ ngày 9/11-17/11 tại Lào Cao (bảng nữ), từ ngày 23/11-1/12 tại Bà Rịa Vũng Tàu (bảng nam).

Giải năm nay có 9 đội nam và 9 đội nữ tham dự, với tổng giá trị giải thưởng là hơn 2 tỷ đồng (đội vô địch nhận 500 triệu đồng).

VĐV từ chối lên đội tuyển sẽ bị hình phạt nào?

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thay đổi điều lệ, với quan điểm cứng rắn về những trường hợp từ chối lệnh triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Theo đó, vận động viên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Cục TDTT; hoặc CLB không cho vận động viên lên tập huấn đội tuyển quốc gia với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam), Liên đoàn sẽ xem xét không cho vận động viên, CLB thi đấu tại các vòng đấu, giải đấu chính thức của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về nghi án bán độ