Quảng Nam chính thức cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ hưu trước tuổi

28/12/2021 10:19

Tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cho ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này được nghỉ hưu trước tuổi.


Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam 

Ngày 28.12, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay ông Lê Trí Than, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định cho ông Hà Thanh Quốc (sinh ngày 1-1-1964, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam), chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh, được nghỉ hưu trước tuổi để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo chính sách tinh giản biên chế kể từ ngày 1-1-2022.

Trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách tinh giản biên chế (đợt 1 năm 2022). Trong danh sách 158 người nghỉ hưu trước tuổi có ông Quốc, thời điểm tinh giản biên chế là ngày 1-1-2022. Lý do cho ông Quốc nghỉ hưu trước tuổi do dôi dư trong quá trình rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó ông Quốc đã gửi đơn đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi, sau những "lùm xùm" liên quan đến luân chuyển, điều động giáo viên, sửa chữa trường học.

Ngày 9-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, nghe báo cáo kiểm điểm cuối năm liên quan đến Sở Giáo dục và đào tạo và ông Quốc. Cuộc họp bàn phương án điều động ông Quốc công tác nơi khác, nhưng ông có trình bày nếu tỉnh quyết định chuyển công tác với ông thì cho ông xin được nghỉ.

Tháng 9-2021, tỉnh này yêu cầu Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh giải trình về các quyết định điều động, luân chuyển lãnh đạo quản lý, giáo viên của các trường THPT từ 3 năm trở lại đây, khi trên mạng xã hội xôn xao chuyện các giáo viên than phiền việc điều chuyển đã làm ảnh hưởng tới tâm trí, thời gian.

Tháng 11-2021, ông Quốc có công văn gửi cho các trường về việc sửa chữa trường học gây xôn xao dư luận khi giới thiệu 3 công ty tư vấn, dư luận cho rằng như thế là "gợi ý", "áp đặt", sở sau đó đã thu hồi công văn do "dễ gây hiểu nhầm".

Tỉnh này cho thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 do sở quản lý. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra sở này và cá nhân ông Quốc.


Ông Nguyễn Chín, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam 

Ông Nguyễn Chín, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay bản thân ông Quốc có những hạn chế, khuyết điểm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức kiểm điểm một cách công khai, minh bạch trong tập thể đảng ủy, cán bộ chủ chốt và hiệu trưởng các trường thì cũng đánh giá ông có những khuyết điểm, hạn chế, gây bức xúc trong dư luận.

"Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy việc kiện toàn bộ máy của Sở này là rất cấp bách, vì vậy đang làm quy trình, thủ tục bố trí nhân sự vào chức vụ giám đốc Sở vào tháng 1-2022" - ông Chín nói.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Quảng Nam chính thức cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ hưu trước tuổi