Quan tâm chất lượng thỏa ước lao động tập thể

26/09/2019 17:03

Theo báo cáo hiện nay tỷ lệ công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể chưa cao.


Quang cảnh buổi hội thảo

Chiều 26.9, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT)”, với sự tham gia của 80 đại biểu đại diện cho cơ quan chức năng, chủ sử dụng lao động và công đoàn cơ sở một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động trong tỉnh.

Các đại biểu đã tham luận xoay quanh công tác quản lý nhà nước về thực hiện TƯLĐTT; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT; một số kinh nghiệm, giải pháp trong đàm phán, thương lượng, ký kết TƯLĐTT theo hướng có lợi cho người lao động và phù hợp với tình hình thực tiễn của doanh nghiệp… Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu, lựa chọn những giải pháp tích cực để áp dụng, nhân rộng nhằm nâng cao chất lượng các bản TƯLĐTT trong thời gian tới.

Theo báo cáo hiện nay tỷ lệ công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp thương lượng, ký kết TƯLĐTT chưa cao. Một số bản thoả ước còn mang tính hình thức, sao chép luật, không xuất phát từ kết quả của quá trình đàm phán thương lượng thực chất và điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

THANH NGA

(0) Bình luận
Quan tâm chất lượng thỏa ước lao động tập thể