Người tâm huyết với phong trào văn hóa, thể thao quần chúng

06/05/2022 09:14

Thấm nhuần lời dạy của Bác về tinh thần "đảng viên đi trước" và vai trò của thể dục thể thao, ông Mạc Quốc Đông, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Nam Sách luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao.


Ông Mạc Quốc Đông khen thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc tại Giải bóng bàn truyền thống huyện Nam Sách năm 2022

Công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Nam Sách từ năm 2014 đến nay, ông Đông đã nỗ lực đóng góp công sức để khôi phục, phát triển phong trào văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở. Nhận thấy bộ môn nghệ thuật nào có nguy cơ hay đã mai một, ông Đông tích cực phối hợp giữ gìn. Nhận thấy bộ môn hát chèo ở thị trấn Nam Sách đã nhiều năm không được tổ chức, ông Đông cùng với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện phối hợp chính quyền địa phương khôi phục trong 2 năm gần đây, lồng ghép tổ chức giao lưu hát chèo trong dịp lễ hội, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Với quan niệm "nói đi đôi với làm", ông Đông đã lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Trung bình mỗi năm, huyện Nam Sách tham gia từ 10-15 giải đấu, hội diễn, liên hoan văn nghệ của tỉnh và luôn đạt thành tích cao. Huyện cũng tổ chức từ 10-15 giải đấu truyền thống hằng năm thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Mặc dù "người ít, việc nhiều" nhưng các sự kiện văn hóa, thể thao của huyện được đầu tư, chuẩn bị chỉn chu về mọi mặt.

"Các phong trào muốn nhận được sự hưởng ứng của quần chúng thì phải có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân về vai trò của văn nghệ, thể dục thể thao. Công tác chuẩn bị, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện cần được chú trọng, thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng, mới mẻ để tạo không khí sôi nổi, khí thế hồ hởi trong phong trào", ông Đông chia sẻ.

Những năm qua, ông Đông chú trọng lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Nam Sách thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ trong huyện, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Nam Sách trở thành địa phương cung cấp cho các đội tuyển của tỉnh nhiều vận động viên xuất sắc, là điển hình trong tổ chức đại hội thể dục thể thao cấp huyện.

Đánh giá về những đóng góp của ông Đông trong phong trào thể thao những năm vừa qua, bà Cao Thị Như Lan, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết đồng chí Đông luôn nhiệt huyết với các phong trào, triển khai thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn tại địa phương.

Trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, ông Đông luôn bám sát các nhiệm vụ, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, địa phương tuyên truyền hiệu quả, đúng trọng tâm, phù hợp từng thời điểm. Hiện nay, trung tâm đang tập trung tuyên truyền việc thực hiện phân loại rác thải tại nguồn. Hàng trăm tấm pa nô tuyên truyền đã được treo, xe tuyên truyền lưu động đến từng ngõ kêu gọi người dân nêu cao tinh thần tự giác phân loại rác thải tại nguồn... Do nguồn kinh phí cho một số hoạt động còn hạn chế, ông Đông chỉ đạo huy động nguồn xã hội hóa và phân bổ hợp lý, chặt chẽ cho từng hạng mục để bảo đảm các hoạt động hiệu quả.

Với những đóng góp tiêu biểu trong nhiều năm qua, ông Mạc Quốc Đông được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục giai đoạn 2017-2021. "Sự nhiệt huyết với công tác văn hóa, thông tin, thể thao của đồng chí Đông đã được ghi nhận, minh chứng bởi những hành động thiết thực mà thành quả là phong trào trong quần chúng của huyện phát triển sâu rộng như hiện nay. Những đóng góp của đồng chí Đông và của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện cũng góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương những năm qua", ông Vũ Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người tâm huyết với phong trào văn hóa, thể thao quần chúng