Làm theo gương Bác

Đảng viên 82 tuổi Nguyễn Vãng nêu gương sáng

THÀNH ĐẠT 24/04/2024 14:22

Dù tuổi đã cao song đảng viên Nguyễn Vãng ở Chi bộ khu phố 4, thị trấn Ninh Giang (Hải Dương) vẫn nêu gương sáng, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào tại địa phương.

img_6330(1).jpeg
Ông Nguyễn Vãng (đứng) phát biểu đóng góp ý kiến với Tổ đảng Ninh Thái, Chi bộ khu phố 4, thị trấn Ninh Giang

Ông Vãng (82 tuổi) là Đại tá quân đội, từng là Trưởng Phòng Khoa học Quân sự, Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng. Dù còn công tác hay khi nghỉ hưu, ông Vãng vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ.

Từ năm 1998-2002, ông Vãng làm Bí thư Chi bộ khu phố 4, thị trấn Ninh Giang. Đến nay, do tuổi đã cao nên ông làm Tổ trưởng Tổ đảng Ninh Thái và tham gia công tác tuyên giáo, khuyến học tại Chi bộ. Đã 61 năm tuổi Đảng, ông Vãng vẫn tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ và luôn nhiệt tình trong các hoạt động.

Tâm huyết với các phong trào của địa phương, ông Vãng được tín nhiệm cử tham gia Chi hội Khuyến học khu phố 4. Suốt 26 năm nay, ông Vãng chủ động phối hợp với các nhà trường nắm bắt chi tiết thông tin các em học sinh giỏi, đoạt giải các cuộc thi và hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, khen thưởng…

Ông Vãng tự ủng hộ và vận động nhà hảo tâm ở khu phố đóng góp tiền để mua quà tặng, phần thưởng cho các cháu học sinh mỗi dịp khen thưởng. Nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn được nhận vở, học bổng... Người đảng viên 61 năm tuổi Đảng còn thường xuyên gặp gỡ, động viên các cháu học sinh cố gắng, phấn đấu học tập.

Trong gia đình, dòng họ, ông Vãng luôn là tấm gương sáng trong giáo dục, dạy dỗ con cháu; tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở con cháu giữ gìn nếp sống văn minh. Ông Vãng chia sẻ: “Tôi được tham gia quân ngũ khi còn rất trẻ. Khi được nghỉ hưu mà còn sức khỏe, tôi rất muốn đóng góp được gì đó cho quê hương. Thấy nhiều học sinh mình từng giúp đỡ đã thành đạt, trở thành người có ích cho xã hội, tôi rất vui và hạnh phúc".

Hằng ngày, ông Vãng vẫn dành thời gian nghiên cứu trên sách báo, mạng internet, cập nhật đường lối, chính sách của Đảng để tuyên truyền, giáo dục, trao đổi với cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương. Với kinh nghiệm, sự nhiệt huyết của mình, ông Vãng chủ động góp ý, đề xuất giải pháp thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế ở khu phố.

img_6282(2).jpeg
Ông Vãng vẫn thường xuyên cập nhật thông tin trên internet

Ông Đỗ Văn Luận, Chủ tịch UBND thị trấn Ninh Giang nhận xét ông Vãng là đảng viên tích cực tham gia nhiều hoạt động tại địa phương, góp phần lan tỏa những việc làm tốt trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 6 năm liên tục từ năm 2018 đến năm 2023, ông được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Trên cương vị nào, ông cũng đều thể hiện phẩm chất của người đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Vãng còn là tấm gương sáng với lối sống giản dị, được nhân dân địa phương kính trọng, yêu quý”, ông Luận cho biết thêm.

Với bề dày thành tích, ông Vãng đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Vừa qua, ông là đảng viên duy nhất ở huyện Ninh Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2019-2023), được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tặng bằng khen.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng viên 82 tuổi Nguyễn Vãng nêu gương sáng