Làm theo gương Bác

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

TRƯƠNG HÀ 04/04/2024 08:30

Cuốn sách “Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 – 2023” vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành góp phần lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt.

trao-sach-(1).jpg
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Quang Phúc trao cuốn sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 - 2023" cho các cơ quan, đơn vị (ảnh tư liệu)

Lan tỏa những điển hình

Ngày 1/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phát hành cuốn sách "Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 - 2023". Cuốn sách ra mắt đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương (1/4/1959-1/4/2024).

Cuốn sách gồm 156 trang, được chia làm 2 phần. Phần I cuốn sách là nội dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước và nêu gương. Phần II giới thiệu những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 – 2023. Cuốn sách giới thiệu 76 tấm gương điển hình tiên tiên tiến gồm 20 tập thể, 56 cá nhân được lựa chọn từ hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình trong toàn tỉnh.

img_7699.jpeg
Cuốn sách Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 - 2023

Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con bình dị đã vượt qua mọi khó khăn, dám nghĩ, dám làm, nhạy bén, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích cộng đồng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nổi bật là các mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác”, “Ấm áp tình đồng đội, chung tay vun đắp những mầm xanh”, “Quân đội vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”… của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thời gian qua đã hỗ trợ gần 100 lượt cán bộ, nhân viên và các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn vay trên 300 triệu đồng vốn không lãi suất; hỗ trợ giúp đỡ 24 gia đình hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, công cụ sản xuất với số tiền trên 100 triệu đồng; tặng 90 xe đạp cho các học sinh nghèo trong tỉnh… Hay như gương đảng viên Phạm Ngọc Gốt ở xã Hồng Phong (Thanh Miện) mặc dù kinh tế gia đình không mấy dư giả, sức yếu nhưng khi địa phương có chủ trương thu hồi đất để mở rộng đường, ông đã tình nguyện hiến 133 m2 đất thổ cư để làm đường…

Đây là nguồn tư liệu nhằm giáo dục và khơi dậy lòng tự hào, tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thi đua trong học tập, lao động, sản xuất như tâm nguyện lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

Niềm vinh dự

img_7702.jpeg
Ông Nguyễn Hữu Dũng, cựu chiến binh, đảng viên chi bộ thôn La Giang, xã Văn Tố (Tứ Kỳ) với 23 năm làm công tác khuyến học, khuyến tài đã ủng hộ, hỗ trợ cho các hoạt động khuyến học của địa phương hơn 600 triệu đồng

Ông Phạm Văn Quảng, sinh năm 1950, cựu công an nhân dân, đảng viên chi bộ khu dân cư số 4, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) là một cá nhân được giới thiệu trong cuốn sách. Ông Quảng đã có nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường. Cụ thể, ông đã tình nguyện mua thuyền, vợt lưới và các dụng cụ khác, hằng ngày, chèo thuyền gom rác thải nổi trên mặt hồ Thanh Cương, nằm trong khu vực 3 khu dân cư sinh sống, không có nguồn nước đối lưu, hồ bị ô nhiễm. Việc làm tốt đẹp của ông Quảng có sức lan tỏa đến cộng đồng, làm người dân địa phương dần thay đổi nhận thức, không còn vứt rác xuống hồ. Xúc động trước những dòng chữ viết về mình trong cuốn sách, ông Phạm Văn Quảng chia sẻ: “Đây không chỉ là niềm vinh dự mà còn là động lực để tôi tiếp tục công việc vớt rác trên mặt hồ hằng ngày của mình”.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, cựu chiến binh, đảng viên chi bộ thôn La Giang, xã Văn Tố (Tứ Kỳ) cho biết việc được biểu dương trong cuốn sách cùng với 76 tập thể, cá nhân khác khiến ông rất vinh dự và tự hào. Tuy nhiên, theo ông những việc ông làm cho địa phương, xã hội còn rất nhỏ bé. “Để xứng đáng với tên của cuốn sách “Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019 – 2023” tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện học và làm theo gương Bác để mãi xứng đáng là người lính bộ đội cụ Hồ”, ông Dũng nói.

TRƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt