Làm theo gương Bác

Học sinh Thanh Miện tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

ĐỖ QUYẾT 02/04/2024 14:55

Sáng 2/4, tại nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, Huyện uỷ Thanh Miện tổ chức buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng với chủ đề "Hành trình đến với địa chỉ đỏ".

img_4289.jpeg
Các đại biểu dâng hương tại Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

Đây là hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2024).

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, nhân dân và các em học sinh dâng những nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính và biết ơn trước anh linh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

img_4363.jpeg
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Thanh Miện Đồng Dũng Mạnh giải đáp các câu hỏi của các em học sinh về thân thế, sự nghiệp của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

Tại buổi sinh hoạt, hơn 600 đại biểu đã cùng tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Lương Bằng thông qua những tư liệu quý do Bảo tàng tỉnh Hải Dương cung cấp. Thuyết minh viên đã giới thiệu khái quát về quê hương, truyền thống gia đình và ý chí quyết tâm lựa chọn con đường cách mạng đi theo Đảng của đồng chí Nguyễn Lương Bằng. Quá trình hoạt động cách mạng, quá trình công tác và những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho đồng chí; tình cảm của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với quê hương Hải Dương và Hải Dương dành cho đồng chí...

img_4279.jpeg
Trên 500 em học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện tham gia buổi sinh hoạt tư tưởng với chủ đề "Hành trình đến với địa chỉ đỏ"

Ngoài ra, các đại biểu còn giúp các em học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tìm hiểu nhiều thông tin, tư liệu liên quan đến thân thế, sự nghiệp và quá trình công tác của đồng chí Nguyễn Lương Bằng.

img_4343(1).jpeg
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện Nguyễn Thế Tài trao quà cho các em học sinh vượt khó, học tốt

Nhân dịp này, huyện Thanh Miện trao tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn.

img_4392.jpeg
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Miện giao lưu với các em học sinh

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-20/7/1979) quê ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện (Hải Dương). Đồng chí Nguyễn Lương Bằng tham gia hoạt động cách mạng từ tháng 12/1925, thường sử dụng bí danh Anh Cả, Sao Đỏ. Từ những ngày đầu thành lập nước, đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã được Đảng và Nhà nước giao phó nhiều sứ mệnh quan trọng như làm Tổng Giám đốc đầu tiên của Ngân hàng quốc gia Việt Nam; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên Xô; Tổng Thanh tra Chính phủ; Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương.

ĐỖ QUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Thanh Miện tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng