Tin tức

Làm sữa giả bán online, thu lợi 1,5 tỉ mỗi tháng

H.A (Theo Tuổi trẻ) 22/01/2024 07:21

Mỗi tháng thay đổi địa điểm sản xuất sữa giả một lần, Vũ Thành Công đã chủ mưu tạo ra hàng ngàn lon sữa bột giả với giá trị lớn, chỉ sau hai tháng đã thu lợi bất chính 3 tỉ đồng.

Công và các lon sữa làm giả bị phát hiện - Ảnh: CABD

Công và các lon sữa làm giả bị phát hiện - Ảnh: CABD

Vũ Thành Công, 36 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh, cùng bảy người liên quan vừa bị tạm giữ để làm rõ về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm" do liên quan vụ sữa giả quy mô lớn.

Thông tin do Công an tỉnh Bình Dương cung cấp ngày 21/1.

Đây là kết quả của chuyên án, có sự phối hợp giữa Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (gọi tắt là cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Bình Dương và cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị liên quan.

Số lượng sữa giả bị phát hiện, tạm giữ có quy mô lớn, ước tính trị giá tới 14,5 tỉ đồng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 7.500 lon sữa bột thành phẩm các loại, 200 kiện hàng có chứa khoảng 150.000 vỏ lon sữa các nhãn hiệu nổi tiếng.

Bốn địa điểm sản xuất, buôn bán hàng giả của Công đồng loạt bị công an kiểm tra. Nhiều máy móc, thiết bị sản xuất hàng giả cũng bị tạm giữ.

Công thừa nhận đã thuê một nhà xưởng trên đường Lồ Ô, phường Bình An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương (giáp với TP Hồ Chí Minh) để sản xuất hàng giả.

Công thuê công nhân làm giả sữa bột của các nhãn hiệu nổi tiếng. Đây là các nhãn hiệu sữa được nhập khẩu từ nước ngoài, chưa được sản xuất tại Việt Nam.

Đáng chú ý, số sữa giả này được Công phân phối công khai qua kênh bán hàng online, thuê các shipper để giao hàng.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ ngày 24/11/2023 đến nay, Công đã thu lợi bất chính 3 tỉ đồng.

Để tránh bị theo dõi, mỗi tháng Công thay đổi địa điểm sản xuất một lần nhưng vẫn bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

H.A (Theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Làm sữa giả bán online, thu lợi 1,5 tỉ mỗi tháng