Dưỡng da đơn giản với những bước cơ bản

27/02/2020 15:03

Đắp mặt nạ, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, chú ý dinh dưỡng, chống nắng cho da... là những bước cần có để sở hữu làn da khỏe.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết định kỳ cho da, cơ thể và da mặt cần thực hiện trung bình hai lần mỗi tuần. Sau thời gian nhất định sẽ xuất hiện lớp da chết, khiến bề mặt da bị sần, kém mịn màng. Đây là lúc bạn cần dùng mỹ phẩm chuyên dụng để tẩy tế bào chết. Lớp da sau khi tẩy là da non, trắng và mềm hơn. Bước tẩy tế bào chết giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ quy trình dưỡng da tốt hơn.

Chống nắng

Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, da thường mỏng và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng và môi trường bên ngoài. Để tránh trường hợp da bị sạm đi do bắt nắng, chị em cần chú ý chống nắng kỹ.

Khâu chống nắng không chỉ áp dụng sau khi tẩy tế bào chết mà nên dùng mỗi ngày, trước khi đi làm. Thậm chí khi ngồi trong văn phòng, làm việc trước màn hình vi tính, các tia bức xạ từ máy tính bàn, laptop... cũng khiến da bị tổn hại. Ánh nắng, bụi bẩn cũng là tác nhân khiến da bị mụn, xuất hiện các vết thâm, nám...

Làm sạch da

Đây là khâu đầu tiên trong chu trình dưỡng da của nhiều beauty blogger trong nước và thế giới. Giống như tẩy tế bào chết, làn da sạch sẽ hấp thụ tốt dưỡng chất từ mỹ phẩm dưỡng da. Tẩy trang kỹ càng và rửa lại bằng sữa rửa mặt là những bước là sạch da cơ bản trước khi bắt đầu dùng kem dưỡng.

Nên tẩy trang sau một ngày, dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng để chăm sóc da. Ảnh: Healthline

Tẩy trang và rửa lại bằng sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn, cặn make-up, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Ảnh: Healthline

Dưỡng ẩm

Không chỉ riêng da khô, da thường mà cả da dầu và da nhạy cảm đều cần dưỡng ẩm đầy đủ. Làn da đủ độ ẩm có độ đàn hồi tốt, sáng bóng, không xuất hiện tình trạng nứt nẻ, bong tróc da hay đổ dầu quá nhiều.

Phái đẹp nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, các bước dưỡng da khác như serum, nước hoa hồng (toner), lotion và mặt nạ ngủ cũng hỗ trợ giúp da mịn màng, đủ độ ẩm, se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ giấy

Với người bận rộn, mặt nạ giấy là giải pháp để cấp ẩm tức thời cho da. Tùy mục đích sử dụng từ dưỡng ẩm, dưỡng trắng, giảm thâm quầng mắt... các nàng có thể chọn loại mặt nạ phù hợp.

Tuy nhiên cũng không nên quá phụ thuộc vào mặt nạ giấy. Tần suất hợp lý để đắp mặt nạ là 2-3 lần mỗi tuần. Dưỡng chất trong mặt nạ giấy sẽ phát huy tác dụng và thấm sâu, nuôi dưỡng da tốt khi bạn làm tốt khâu làm sạch da và tẩy tế bào chết định kỳ.

Chăm sóc da từ bên trong

Ngoài các bước dưỡng da trên bề mặt, chị em cũng cần lưu ý chế độ dinh dưỡng, uống đủ nước để chăm sóc da từ bên trong. Ăn nhiều rau, củ, quả để bổ sung chất sơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dưỡng da đơn giản với những bước cơ bản