[Video] SCB Hải Dương hoạt động bình thường

08/10/2022 12:21

Đây là khẳng định của Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sáng 8.10.

>>> Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo không nên rút tiền trước hạn ở SCB

Khá đông người dân tập trung tại SCB Hải Dương để rút tiền gửi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương, từ sáng sớm 8.10, rất đông người dân đến trụ sở SCB chi nhánh Hải Dương để yêu cầu rút toàn bộ tiền gửi. Phần lớn trong số này là rút tiền gửi trước hạn.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, Giám đốc SCB chi nhánh Hải Dương khẳng định mọi hoạt động của chi nhánh vẫn diễn ra bình thường. Nhân viên chi nhánh đã tư vấn cho khách hàng về quyền lợi cũng như ảnh hưởng đến tiền lãi nếu rút trước hạn. Tuy nhiên vẫn đáp ứng yêu cầu của khách hàng nếu muốn rút tiền. 

Chi nhánh đã có phương án trong trường hợp lượng tiền mặt tại quỹ không đủ sẽ tất toán sổ tiết kiệm của khách hàng sang tài khoản ngân hàng khác của khách hàng đó.

Đến 10 giờ 30, lượng khách hàng đến rút tiền đã giảm bớt. Không ít khách hàng sau khi được tư vấn đã từ bỏ ý định rút tiền gửi.

Nhân viên SCB Hải Dương tư vấn về quyền lợi của người gửi tiền. Ngân hàng này vẫn đáp ứng yêu cầu rút tiền trước hạn của người dân

Trước đó, ngày 7.10, mạng xã hội xuất hiện và lan truyền nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến SCB, dẫn đến hiện tượng khách hàng rút tiền gửi trước hạn.

Sáng sớm 8.10, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo báo chí. Theo đó khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.


HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] SCB Hải Dương hoạt động bình thường