Tài chính - Ngân hàng

SCB chấm dứt hoạt động một phòng giao dịch tại Hải Dương

HÀ KIÊN 27/05/2024 18:09

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương chiều 27/5, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sẽ chấm dứt hoạt động một phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh.

e72c1b98-3c27-4282-9933-6e8f43dded28.jpeg
Phòng giao dịch SCB Nguyễn Lương Bằng sẽ ngừng hoạt động chậm nhất vào ngày 12/6/2024, sau gần 6 năm hoạt động

Cụ thể, SCB chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch SCB Nguyễn Lương Bằng (do SCB chi nhánh Hải Dương quản lý). Thời điểm ngừng hoạt động chậm nhất vào ngày 12/6/2024.

Phòng giao dịch SCB Nguyễn Lương Bằng hoạt động từ tháng 8/2018. Theo báo cáo nhanh ngày 27/5, phòng giao dịch này có quy mô nguồn vốn huy động hơn 300 tỷ đồng, không có dư nợ. Sau khi đóng cửa, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn duy nhất một địa điểm giao dịch của SCB là chi nhánh Hải Dương ở số 133 Thanh Niên, phường Hải Tân (TP Hải Dương).

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và theo đúng quy định pháp luật, SCB sẽ chuyển giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng cho chi nhánh Hải Dương. Đặc biệt, hội sở chính ngân hàng này đã xây dựng phương án chuyển giao khách hàng, các kịch bản chăm sóc khách hàng để bảo đảm việc thực hiện các nhu cầu giao dịch của khách hàng được thông suốt. SCB chi nhánh Hải Dương đã chủ động triển khai những bước đầu tiên trong quá trình tiếp nhận chuyển giao.

Nhân sự của phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng sẽ được điều chuyển tạm thời về chi nhánh Hải Dương.

Từ khi SCB được Ngân hàng Nhà nước đưa vào diện kiểm soát đặc biệt vào tháng 10/2022, ngân hàng này đã thực hiện đóng cửa nhiều phòng giao dịch tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo Hiệp hội Ngân hàng phía Nam, từ tháng 6/2023-5/2024, SCB đã giải thể hoạt động 61 phòng giao dịch, trong đó có 37 phòng giao dịch ở TP Hồ Chí Minh.

Ngân hàng này cũng thông báo bán thanh lý nhiều máy ATM đã qua sử dụng tại một số nơi như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An… Hình thức thanh lý bán riêng lẻ, nguyên lô theo nhu cầu của khách hàng. Phương thức bán chào giá kín và bán cho cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất từng máy.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SCB chấm dứt hoạt động một phòng giao dịch tại Hải Dương
    ss