Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

27/01/2022 14:30

Ngoài 30 tuổi, anh Đàm Văn Thao (sinh năm 1991), Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) đã có một cơ ngơi đáng nể.


Anh Đàm Văn Thao (bên trái) vừa làm kinh tế giỏi vừa tích cực với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Sau khi tốt nghiệp Khoa Xây dựng (Trường Đại học Phương Đông), anh Thao vào làm việc tại một doanh nghiệp xây dựng, trực tiếp giám sát thi công một số hạng mục thuộc công trình đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Công việc vất vả, bố mẹ lại nóng lòng mong anh về nhà quản lý xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất nên năm 2016 anh Thao quyết định về tham gia công tác tại địa phương và hỗ trợ bố mẹ quản lý xưởng gỗ rộng gần 400 m2. Công việc chính của anh là làm kế toán, thiết kế mẫu sản phẩm, hướng dẫn thợ làm và tìm kiếm khách hàng.

Vốn là người nhanh nhẹn, hoạt bát nên anh Thao sớm tiếp cận thị trường đồ gỗ nội thất. Với các mối quan hệ của bố mẹ để lại và quen biết từ bạn bè, anh Thao đã gây dựng niềm tin với khách hàng nhiều nơi. Để có những bộ bàn ghế nội thất, cánh cửa, tủ... đẹp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, anh Thao không ngừng học hỏi, tìm tòi, đổi mới hình thức, mẫu mã sản phẩm. Bên cạnh đó, anh còn có đội ngũ lắp đặt lành nghề nên luôn tạo được sự yên tâm, tin tưởng của khách hàng. Có những người thợ đã gắn bó với cơ sở sản xuất đồ gỗ của gia đình anh hơn 20 năm nay. Với anh Thao, kinh nghiệm kinh doanh tốt chính là phải đáp ứng sản phẩm tốt cho khách hàng. Gỗ tại xưởng được lựa chọn kỹ càng. Sản xuất đồ gỗ không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ mà sản phẩm phải có tính thẩm mỹ cao. Những thanh niên mới vào nghề đều được anh hướng dẫn tận tình.

 Anh Thao đã đầu tư hàng tỷ đồng mua máy móc, thiết bị hiện đại cho xưởng sản xuất. Mặc dù có thời điểm cơ sở sản xuất gỗ của gia đình anh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng anh Thao vẫn duy trì được vài đơn hàng. Mỗi năm anh nhận được từ 20-25 công trình nhà làm nội thất, có công trình trị giá từ 200-300 triệu đồng. Mỗi năm, gia đình anh thu lãi hơn 1 tỷ đồng. Cơ sở sản xuất gỗ của gia đình anh Thao tạo việc làm cho hơn chục người với thu nhập từ 9-15 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2017, anh Thao được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thạch Khôi. Tham gia công tác Đoàn bận rộn hơn, có lúc phải trực tại các chốt kiểm soát dịch nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2019, bố anh mất, gánh nặng gia đình dồn lên vai nên anh luôn cố gắng làm việc từng ngày. Ngày nào anh cũng dậy từ rất sớm để hướng dẫn công việc cho thợ, tối về thức khuya ghi chép sổ sách, quyết toán công trình, nhập gỗ, thiết kế mẫu mới... Bận rộn là vậy nhưng anh vẫn dành nhiều tâm huyết để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương ngày càng phát triển. Anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường đã vận động, xã hội hóa được gần 50 triệu đồng để cải tạo sân vận động; tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, tặng quà cho người có công, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Với sự năng động, tích cực trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, anh Thao đã được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng bằng khen, Thành đoàn Hải Dương tặng nhiều giấy khen trong thời gian qua.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết