Sau sáp nhập, nhiều xã mong có đường tốt

10/10/2019 15:00

Tớiđây, toàn tỉnh sẽ sáp nhập 53 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 24 đơn vị mới. Tỷ lệ cử tri đồng tình cao (đạt 96,4% số cử tri tham gia lấy ý kiến).


Đường tắt qua cánh đồng nối xã Ninh Hòa và Ứng Hòe (Ninh Giang) nhỏ hẹp, mặt đường vỡ, nứt, 2 xe máy đi ngược chiều tránh nhau khó khăn

Cùng với việc tán thành, cử tri nhiều địa phương cũng mong muốn cấp trên quan tâm đầu tư, hỗ trợ nâng cấp hạ tầng giao thông để người dân đi lại thuận lợi hơn sau khi sáp nhập.

Năm 1955, xã Văn Hội (Ninh Giang) tách thành 2 xã Văn Hội và Văn Giang. Khi có chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, người dân ở 2 địa phương trên rất tán thành.

Ông Vũ Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Văn Hội cho biết: Khi sáp nhập, điều mà người dân mong muốn nhất là nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối 2 xã để nhân dân đi lại, giao thương thuận lợi. Theo ông Vương, tổng chiều dài toàn tuyến đường để thông thương giữa 2 xã này khoảng 6,2 km.

Trên tuyến đường lại có 2 cây cầu bắc qua 2 con kênh. Mặt đường hẹp không đủ để 2 ô tô tránh nhau. Hơn nữa, đường được làm từ năm 2005, nhiều đoạn đã xuống cấp, xuất hiện ổ gà, ổ trâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, giao thương, cần mở rộng đường tối thiểu là 7 m”, ông Vương nói.

Từ xã Ninh Hòa đến xã Ứng Hòe (Ninh Giang) có thể đi theo 2 đường. Cách thứ nhất từ đường chính dài khoảng 6 km đi qua xã Vạn Phúc theo đường tỉnh 392 ra quốc lộ 37 đến xã Ứng Hòe.

Cách thứ hai có thể đi theo đường tắt qua cánh đồng dài khoảng 2 km. Đường tắt qua đồng nhỏ và hẹp, đã đổ bê tông rộng chừng 1,5 m. Có đoạn xuống cấp, mặt đường vỡ, nứt. Nhiều chỗ vòng cua, 2 xe máy đi ngược chiều tránh nhau khó khăn.

Ô tô không thể đi được đường này. Sắp tới, khi các xã Ninh Hòa, Ứng Hòe, Quyết Thắng nhập thành xã Ứng Hòe, trụ sở xã mới cũng đặt tại xã này, nhu cầu đi lại của người dân lên trụ sở xã sẽ khá nhiều.

Nhân dân mong muốn cấp trên hỗ trợ kinh phí để làm đường giao thông từ Ninh Hòa sang Ứng Hòe để đi lại thuận lợi hơn.

Ông Đỗ Văn Nghiêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thượng Đạt (TP Hải Dương) cho biết, tháng 6 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố đã phê duyệt xây dựng đường trục vào trung tâm xã Thượng Đạt (đoạn từ đường dẫn cầu Hàn đến cầu Đình Đông) dài gần 1 km với tổng mức đầu tư gần 14,2 tỷ đồng.

“Công trình giao thông này có ý nghĩa rất lớn đối với địa phương. Bởi việc đầu tư, mở rộng tuyến đường trung tâm xã sẽ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị của xã”, ông Nghiêm nói.

Giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư đoạn đường từ cầu Đình Đông đến đường tỉnh 390. Việc đầu tư hạ tầng giao thông là cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương.

Không những vậy, tới đây, khi sáp nhập 2 xã An Châu và xã Thượng Đạt thành xã An Thượng, đường mới này sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi. Hiện công trình đường trục vào trung tâm xã Thượng Đạt đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Mong muốn của đa số người dân Thượng Đạt là đẩy nhanh tiến độ công trình càng sớm càng tốt.

Kết nối giao thông ở những xã sáp nhập không những tạo thuận lợi cho người dân đi lại mà còn làm tiền đề phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương. Hy vọng thời gian tới, những đề xuất, kiến nghị hợp lý của người dân sẽ được thực hiện.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau sáp nhập, nhiều xã mong có đường tốt