Y tế - Sức khỏe

Quan tâm xây dựng, nâng cấp Trạm Y tế xã sau sáp nhập

PHONG TUYẾT 24/05/2024 12:35

Trong buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hải Dương tại huyện Cẩm Giàng, một số đơn vị đề nghị quan tâm hỗ trợ xây dựng, nâng cấp Trạm Y tế sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã.

e8b0b756-28b2-4519-8077-265ba9502f49.jpeg
Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh cần quan tâm đầu tư cho Trạm Y tế cấp xã để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu người dân

Sáng 24/5, tại buổi giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hải Dương với một số Trạm Y tế và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng, cơ sở vật chất của các trạm y tế cấp xã là vấn đề được nhiều địa phương nêu ý kiến.

Lãnh đạo UBND xã Cẩm Điền đề nghị xây trụ sở trạm y tế khi sáp nhập 2 xã Cẩm Điền, Cẩm Phúc thành xã Phúc Điền tại vị trí mới để thuận lợi cho nhân dân toàn xã trong thăm khám, chăm sóc sức khoẻ. Cơ sở vật chất ở Trạm y tế xã Cẩm Điền hiện xuống cấp.

236bd58f-be4b-4b52-b4af-b6c2cf184be5.jpeg
Trạm Y tế xã Cẩm Điền xuống cấp

Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Giàng cho biết do nguồn kinh phí hạn chế, huyện chưa thể tập trung đầu tư cho các trạm y tế. Trạm y tế một số xã chưa được đầu tư, nâng cấp đồng bộ.

Trong khi đó, Cẩm Giàng là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, đông dân cư. Các trạm y tế cấp xã trong huyện đang phục vụ, chăm sóc số lượng lớn người dân đòi hỏi nhu cầu lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Theo Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng, việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã cũng ảnh hưởng đến hoạt động của Trạm Y tế và đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm xây dựng, nâng cấp Trạm Y tế xã sau sáp nhập
    ss