Công ty An sinh bền vững: Chiêu mới móc tiền của người dân

26/06/2019 19:45

Việc Công ty An sinh bền vững chi nhánh Hải Dương dụ dỗ người dân mua phiếu xăng để trục lợi cần được các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý.

>> Thấp thỏm vì mua hàng của Công ty An sinh bền vững

Công ty An sinh bền vững từng lôi kéo nhiều người mua sữa nhưng không nhận được lợi nhuận như cam kết

Sau bài viết "Thấp thỏm vì mua hàng của Công ty An sinh bền vững" đăng trên báo Hải Dương cuối tuần ngày 17.5, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh của nhiều người là nạn nhân của mạng lưới công ty này tại Hải Dương. Trong khi nghi vấn về chương trình sữa trợ giá mà Công ty CP Đầu tư phát triển thương mại Tập đoàn An sinh bền vững Global Tid (gọi tắt là Công ty An sinh bền vững) đưa ra chưa có câu trả lời cuối cùng thì rất nhiều người lại tiếp tục trở thành nạn nhân của một chương trình huy động vốn khác.

Theo phản ánh của người dân, cuối tháng 5 vừa qua, bà T.T.T., người đứng đầu mạng lưới của Công ty An sinh bền vững tại Hải Dương đã đưa ra một chương trình huy động vốn mới có tên gọi "Phiếu xăng hỗ trợ". Theo đó, mỗi người khi bỏ tiền ra mua một phiếu xăng với giá 180.000 đồng sau 12 ngày sẽ được nhận lại 360.000 đồng. Với cách thức đầu tư này, chỉ sau 12 ngày, người đầu tư đã lãi 100%. Theo bà T.T.T. lý giải, số tiền lãi mỗi người được hưởng của chương trình này do một quỹ hỗ trợ của nước ngoài dành cho những nước nghèo, trong đó có Việt Nam.

Với lời lẽ đường mật và con số lợi nhuận trong mơ, bà T.T.T. đã lôi kéo được rất nhiều người bỏ tiền mua phiếu xăng. Không ít người đã mua 10-20 phiếu xăng (tương đương 1,8-3,6 triệu đồng). Thậm chí có người mua đến 60-70 phiếu xăng (tương đương 10,8-12,6 triệu đồng). Trong vòng chưa đầy 1 tháng, số tiền những người trong mạng lưới của bà T.T.T. đã bỏ ra để mua phiếu xăng không hề nhỏ. Mặc dù vậy, hầu hết những người này lại không nhận được lợi nhuận như đã cam kết. Ngay cả tiền gốc bỏ ra cũng không được hoàn trả đủ. Không nhận được số tiền như đã cam kết, ông N.V.T. sinh năm 1955 ở xã Đại Xuân, huyện Quế Võ (Bắc Ninh), thành viên mạng lưới của công ty tại Hải Dương đã yêu cầu bà T. giải thích và nhận được câu trả lời mập mờ rằng sẽ hỏi lại ban lãnh đạo công ty. Trước đó, ông N.V.T. đã mua 70 phiếu xăng.


Chương trình huy động vốn với tên gọi phiếu xăng hỗ trợ nhưng trên phiếu lại không có bất cứ thông tin nào liên quan đến việc mua bán xăng

Sáng 22.6, dưới áp lực đòi lại tiền gốc bỏ ra để mua phiếu xăng, bà T.T.T. đã tập trung những người trong mạng lưới công ty ở nhà số 197 phố Hoàng Lộc (TP Hải Dương) để trao đổi thông tin. Tại đây ngoài việc tìm cách trấn an, bà T.T.T. tiếp tục đưa ra một chương trình huy động vốn khác. Lần này, thay vì bỏ tiền mua phiếu xăng và phải chờ đợi 12 ngày mới được lĩnh lợi nhuận thì mỗi người sau khi mua 10 phiếu xăng (với giá 1,8 triệu đồng) nếu giới thiệu được thêm 2 người khác mua mỗi người 10 phiếu xăng thì người giới thiệu sẽ ngay lập tức được nhận lại 3,6 triệu đồng. Điều đáng nói dù nhận lợi nhuận theo cách nào thì những người bỏ tiền ra mua phiếu xăng cũng chỉ thu về được khoảng 50% tổng số tiền gốc và lãi, số tiền còn lại buộc phải dùng để tái đầu tư.

Gọi là phiếu xăng hỗ trợ nhưng thực tế chương trình huy động vốn do bà T.T.T. đưa ra lại không hề liên quan gì đến việc mua bán xăng. Trên mỗi phiếu xăng có ghi tên và đóng dấu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Toàn Cầu Phát và cụm từ "BOTT". Theo tìm hiểu của phóng viên, công ty này thành lập ngày 4.7.2018 do ông Võ Thanh Hùng là người đại diện pháp luật, có địa chỉ tại 313 đường Nguyễn Văn Lộng, khu phố Chánh Lộc 1, phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Tuy nhiên, không một ai trong số những người mua phiếu xăng được bà T.T.T. giải thích cặn kẽ về Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Toàn Cầu Phát hay chương trình BOTT đang kinh doanh hay sản xuất mặt hàng gì.

Trước đó, tháng 12.2018, những người trong mạng lưới của Công ty An sinh bền vững tại Hải Dương cũng đã có chương trình bán sữa khiến nhiều người tham gia mạng lưới này bức xúc. Cách chiếm đoạt vốn của những người nhẹ dạ cả tin khi tham gia vào mạng lưới của công ty này đã lôi kéo được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Sự việc diễn ra công khai nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Công ty An sinh bền vững: Chiêu mới móc tiền của người dân