Kim Thành: Người vận chuyển suất ăn phải có giấy xác nhận PCR âm tính với SARS-CoV-2

08/08/2021 14:08

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kim Thành vừa có quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.


Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Liên Hòa

Cụ thể, từ ngày 8.8, các cơ sở cung cấp suất ăn cho khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch; người vận chuyển suất ăn phải có giấy xác nhận PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Các doanh nghiệp bố trí khu ăn ca cho công nhân phải bảo đảm giãn cách, luân phiên. 

Tổ chức truy vết thần tốc, triệt để F1, F2 ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2. Đối với F1 phân làm 2 loại: F1A (người tiếp xúc trực tiếp với F0) và F1B (tiếp xúc với F0 nhưng xa hơn so với F1A) để thực hiện cách ly  tập trung. F1A cách ly phòng riêng, không cách ly F1A và F1B cùng một phòng.

Yêu cầu các gia đình có F1 đi cách ly tập trung phải ký cam kết với UBND xã, thị trấn về việc cá nhân, gia đình là F2 thực hiện cách ly tại nhà. Nếu F2 vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ bị xử phạt và buộc đưa đi cách ly tập trung (tự trả phí).

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch của đơn vị, quản lý nơi ở, di biến động của công nhân, người lao động, không để công nhân, người lao động từ xã, phường, thị trấn có dịch vào làm việc. Trường hợp đã vào làm việc, doanh nghiệp phải bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và sản xuất tại chỗ, không cho trở về địa phương đến khi có thông báo mới; bố trí phương án sản xuất an toàn “3 tại chỗ”; chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp...

Từ ngày 31.7 đến trưa 8.8, huyện Kim Thành có 10 ca mắc Covid-19 (1 ca nhập cảnh tại xã Lai Vu).

PV

(0) Bình luận
Kim Thành: Người vận chuyển suất ăn phải có giấy xác nhận PCR âm tính với SARS-CoV-2