Bạn đọc viết

Không đòi được tiền đặt cọc vì mua đất chưa có “sổ đỏ”

HOÀNG LONG (Nam Sách) 25/01/2024 08:30

Mọi người cần cảnh giác, xác minh kỹ thông tin, điều kiện pháp lý kẻo không đòi được tiền đặt cọc vì mua đất chưa có “sổ đỏ”.

hinh-anh-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-so-1.jpg
Ảnh minh họa

Cuối năm 2022, anh N.Đ.T. làm hợp đồng và đặt cọc trên 500 triệu đồng cho anh M.V.N. cùng ở huyện Nam Sách (Hải Dương) để mua 1 lô đất ở địa phương mà anh N. giới thiệu mình là chủ lô đất. Hai bên giao dịch với nhau chủ yếu do tin tưởng và lô đất chưa có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Sau đó, anh T. thấy một người khác cũng rao bán lô đất trên thì mới biết anh N. không phải chủ lô đất mà chỉ là người môi giới. Phát hiện hành vi gian dối của anh N., anh T. đã yêu cầu anh N. trả lại tiền đặt cọc. Anh N. thừa nhận việc giả mạo thông tin mình là chủ lô đất nhưng đến nay mới trả lại anh T. 100 triệu đồng.

Anh T. đã làm đơn trình báo vụ việc với Công an huyện Nam Sách và được trả lời kết quả xác minh vụ việc là vi phạm trong giao dịch dân sự. Theo quy định, muốn đòi lại số tiền đã đặt cọc, anh T. phải gửi đơn đến tòa án để giải quyết. Hiện nay anh N. không có khả năng tài chính để trả lại số tiền trên nên việc anh T. có thể đòi lại số tiền đặt cọc sẽ rất khó khăn, phức tạp.

Từ vụ việc này, mọi người cần cảnh giác, xác minh kỹ thông tin, các điều kiện pháp lý khi giao dịch mua bán bất động sản để tránh xảy ra tranh chấp, thiệt hại tài sản.

HOÀNG LONG (Nam Sách)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không đòi được tiền đặt cọc vì mua đất chưa có “sổ đỏ”