Khổ sở vì hàng xóm dùng 9 điều hòa cùng lúc

24/09/2022 20:27

Nhà của anh Liu Zhiyun 57 tuổi, ở một căn hộ thuộc thị trấn Sengkang bị hơi nước ngưng tụ và mốc đen do 9 chiếc điều hòa của hàng xóm liên tục hoạt động.

"Chúng tôi phải lau sàn nhà ba lần một ngày. Thật là đau đầu", anh Liu nói. Vợ chồng anh phải chịu cảnh nấm mốc vì ẩm thấp và sàn gạch nứt do chênh lệnh nhiệt độ.

Chủ nhân ngôi nhà dùng tới 9 điều hòa là ông Huang, một người về hưu, 63 tuổi, thuê căn hộ bốn phòng. Ông cho biết luôn đặt điều hòa ở mức 18 độ C để sống thoải mái trong khí hậu nóng nực của Singapore. "Tôi bị ung thư gan, nhiệt độ mát mẻ giúp tăng khả năng miễn dịch", ông phân trần.

Ảnh minh họa:  Ashkan Forouzani / Unsplash

Ảnh minh họa: Ashkan Forouzani / Unsplash

Huang thừa nhận ông đặt 5 điều hòa trong phòng khách, 2 máy trong phòng ngủ chính và 2 máy trong 2 phòng còn lại. Ông đã phải trả 7.200 USD (khoảng 171 triệu đồng) để lắp đặt 9 điều hòa này.

Tuy nhiên, tháng trước, hàng xóm của Huang khiếu nại về rắc rối những chiếc máy lạnh này gây ra. Các nhà chức trách đã cố hòa giải nhưng không thành.

Người hàng xóm phải lau dọn ba lần một ngày vì ẩm mốc. Ảnh: Shin Min Daily

Người hàng xóm phải lau dọn ba lần một ngày vì ẩm mốc. Ảnh: Shin Min Daily

Cuối cùng, hôm 17.9, ông Huang chuyển khỏi căn hộ. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ mang theo máy lạnh lắp ở phòng mới. "Miễn là được sống thoải mái, chi phí với tôi không quan trọng", ông nói.

Những người hàng xóm của Huang cho biết, thấy nhẹ nhõm khi biết tin ông dọn ra ngoài. Nhưng họ vẫn buồn bực vì phải bỏ ra một khoản tiền để sơn lại tường và trần nhà.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khổ sở vì hàng xóm dùng 9 điều hòa cùng lúc
    ss