Khảo sát, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học

17/09/2021 16:08

Sáng 17.9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tập huấn cho cán bộ và điều tra viên thực hiện kế hoạch điều tra, khảo sát, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học.


Các điều tra viên được tập huấn phương pháp điều tra bảo đảm tính khách quan, trung thực, không bỏ sót đối tượng, trên cơ sở tự nguyện và công khai


Các điều tra viên được tập huấn phương pháp điều tra bảo đảm khách quan, trung thực, không bỏ sót đối tượng, trên cơ sở tự nguyện và công khai, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của đối tượng điều tra.

Trước đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương về việc tổ chức khảo sát, điều tra, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã giao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và xã hội, UBND cấp huyện điều tra, thống kê số lượng, hoàn cảnh, bệnh tật… của nạn nhân chất độc da cam/dioxin thế hệ cháu, chắt từ tháng 8 đến tháng 11 năm nay.

Việc khảo sát, thống kê là cơ sở để Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đề nghị rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan người bị nhiễm chất độc hóa học, kịp thời sửa đổi, bổ sung, khắc phục những vướng mắc, bất cập. Hiện nay, các chính sách dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin chưa bao quát được hết các đối tượng, trong đó có cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học.

PV

(0) Bình luận
Khảo sát, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học