Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp diễn ra trong năm 2024

17/05/2023 21:18

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp cơ sở hoàn thành trong quý II, cấp huyện hoàn thành trong quý III và cấp tỉnh hoàn thành trong quý IV.2024.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hướng dẫn công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp

Ngày 17.5, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hải Dương tổ chức hướng dẫn công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hải Dương lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029; quán triệt triển khai “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh được thành lập năm 2006, Hội cấp huyện và cấp xã được thành lập ở mỗi địa phương trong khoảng thời gian khác nhau. Huyện Bình Giang thành lập hội muộn nhất năm 2011, cấp xã thành lập hội muộn nhất năm 2020. Việc tổ chức đại hội ở các cấp không thống nhất trong cùng một nhiệm kỳ, hằng năm đều có cấp huyện, cấp xã tổ chức đại hội gây bất cập trong các hoạt động của hội từ tỉnh đến cơ sở.

Do đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã trình và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhất trí kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp tiến tới đại hội cấp tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. Theo đó, đại hội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở sẽ được tổ chức trong năm 2024, trong đó cấp cơ sở hoàn thành trong quý II, cấp huyện hoàn thành trong quý III và cấp tỉnh hoàn thành trong quý IV. Việc tổ chức đại hội bảo đảm nghiêm túc, trang trọng, coi trọng chất lượng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và cán bộ hội các cấp trước, trong và sau đại hội.

Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam diễn ra từ  ngày 1-31.8 năm nay. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chỉ đạo các cấp hội căn cứ vào tình hình cụ thể của các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức vận động, tổ chức nhiều hoạt động như khám chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn…

PV

(0) Bình luận
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp diễn ra trong năm 2024
ss