Đời sống văn hóa

Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Venice thường niên lần thứ 80

Theo Vietnam+ 31/08/2023 12:31

Theo kế hoạch, Đạo diễn người Italy Liliana Cavani và nam diễn viên Lương Triều Vỹ của Hong Kong sẽ được trao giải Sư tử vàng cho Thành tựu trọn đời tại Liên hoan Phim quốc tế Venice lần thứ 80.

Khai mac Lien hoan Phim Quoc te Venice thuong nien lan thu 80 hinh anh 1
Biểu tượng của Liên hoan Phim quốc tế Venic

Tối 30/8, Liên hoan Phim quốc tế Venice thường niên lần thứ 80 đã khai mạc tại thành phố thơ mộng này của Italy.

Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 30/8 đến 9/9 tại Venice Lido, mở màn với bộ phim "Comandante" của đạo diễn người Italy Edoardo De Angelis.

Ban Giám khảo quốc tế cho cuộc thi chính do ông Damien Chazelle, nổi tiếng với vai trò đạo diễn phim "Whiplash""La La Land," chủ trì.

Nữ diễn viên Trung Quốc Thư Kỳ, người từng đoạt giải thưởng Điện ảnh Hong Kong và Giải Kim Mã, cũng nằm trong số các thành viên Ban Giám khảo.

Với 9 nhà làm phim, biên kịch và diễn viên giàu kinh nghiệm, Ban Giám khảo sẽ trao giải Sư tử Vàng cho Phim hay nhất và các giải thưởng chính thức khác cho các phim tranh giải chính. Năm nay, có 23 phim tranh giải Sư tử Vàng.

Đạo diễn người Italy Liliana Cavani được trao giải Sư tử Vàng về Thành tựu trọn đời trong đêm khai mạc liên hoan phim.

Theo kế hoạch, nam diễn viên Lương Triều Vỹ của Hong Kong (Trung Quốc) cũng sẽ được trao giải Sư tử vàng cho Thành tựu trọn đời.

Ngoài các phim tranh giải chính, khoảng 19 phim viễn tưởng và phim tài liệu, 2 phim truyền hình dài tập và 1 phim ngắn không tham gia các hạng mục trao giải cũng sẽ được trình chiếu.

Hàng loạt tác phẩm phong phú thể hiện xu hướng thẩm mỹ mới và công nghệ thực tế ảo sáng tạo cũng sẽ ra mắt khán giả trong hạng mục Horizons.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Venice thường niên lần thứ 80