Xem - Nghe - Đọc

Liên hoan Phim Quốc tế Venice: ''Poor Things'' giành giải Sư tử Vàng

Theo TTXVN 10/09/2023 13:56

Do Emma Stone thủ vai nữ chính, "Poor Things" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể câu chuyện về một "nữ Frankenstein" với hành trình phiêu lưu của một cô gái trẻ sau khi được hồi sinh.

Lien hoan Phim Quoc te Venice: 'Poor Things' gianh giai Su tu Vang hinh anh 1
Cảnh trong bộ phim 'Poor Things' (Nguồn: Screen Daily)

Tối 9/9, bộ phim "Poor Things" của đạo diễn Yorgos Lanthimos đã giành giải Sư tử Vàng cho phim hay nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Venice lần thứ 80.

Do diễn viên Emma Stone thủ vai nữ chính, "Poor Things" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể câu chuyện về một "nữ Frankenstein" với hành trình phiêu lưu của một cô gái trẻ sau khi được một nhà khoa học "điên" hồi sinh.

Trong số những giải thưởng lớn của Liên hoan Phim Venice năm nay, giải Sư tử Bạc dành cho đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho nhà làm phim người Italy Matteo Garrone với bộ phim "Io Capitano."

Nữ diễn viên người Mỹ Cailee Spaeny đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn vợ của danh ca Elvis Presley trong phim "Priscilla" còn giải Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Peter Sarsgaard với vai diễn trong phim "Memory."

Diễn ra từ ngày 30/8 đến 9/9, Liên hoan Phim Venice năm nay diễn ra tại đảo Venice Lido, với 23 bộ phim tham gia tranh tài tại hạng mục chính là giải Sư tử Vàng.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Liên hoan Phim Quốc tế Venice: ''Poor Things'' giành giải Sư tử Vàng