Việt Nam giành một giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN

05/08/2023 14:30

Theo thông tin từ đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh: Đêm gala và trao giải Liên hoan phim quốc tế ASEAN - AIFFA 2023 đã diễn ra tối 4.8 tại đảo Kuching (Sarawak, Malaysia).


Cảnh trong phim “Đêm tối rực rỡ”

Kết quả chung cuộc, Kim B (vai Kim Bảo) trong bộ phim “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto đã được trao giải "Nữ diễn phụ xuất sắc nhất". 

Kim B (sinh năm 1989, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) không phải là diễn viên chuyên nghiệp, mà là một chuyên gia trang điểm. Cô đã từng tham gia hóa trang trong các dự án phim nổi tiếng, trong đó có “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Roberts - phim Hollywood khá nổi tiếng lấy bối cảnh tại Việt Nam. Vai Kim Bảo của Kim B trong “Đêm tối rực rỡ” là vai diễn đầu tiên của cô trong lĩnh vực điện ảnh.

Bộ phim “Đêm tối rực rỡ” đề cập đến nạn bạo hành gia đình ở Việt Nam. Phim do đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto cùng vợ là diễn viên Nhã Uyên, đồng thời là nữ chính kiêm biên kịch phim thực hiện. Anh đã sống ở Việt Nam 16 năm, nghiên cứu về tập tục làm tang lễ của người miền Nam nhiều năm trước khi thực hiện “Đêm tối rực rỡ”.

Bộ phim này đã từng đoạt giải Cánh diều Vàng năm 2021; đoạt 2 giải "Best story" (Câu chuyện xuất sắc) và "Best performance: Female" (Nữ diễn viên xuất sắc) dành cho Nhã Uyên tại Liên hoan Phim độc lập ở Mỹ năm 2022 (Santa Fe). Phim cũng giành nhiều giải tại Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng (hạng mục phim Việt Nam)...

Giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023 - Giải phim hay nhất được trao cho “Barbarian Invasion” của nữ đạo diễn Chui Mun Tan (Malaysia). Trước đó, phim này đã thắng Giải thưởng lớn của Ban giám khảo tại Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 24.

Ban Tổ chức Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023 cũng cũng trao giải thưởng “Cảm hứng ASEAN” cho ngôi sao điện ảnh, âm nhạc quốc tế Bi Rain.

Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023 diễn ra từ ngày 2 - 4.8 tại đảo Kuching (Sarawak, Malaysia), ghi nhận số lượng phim đăng ký lên đến 120 từ các nhà làm phim khắp các quốc gia trong khu vực. Hội đồng Giám khảo đã rất khó khăn lựa chọn để có danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh là đại diễn Việt Nam duy nhất trong Hội đồng giám khảo. Các thành viên còn lại bao gồm: U-Wei Bin Haji Saari (Trưởng Ban giám khảo - Malaysia), Ihsan Nurullah Kabil (Giám khảo quốc tế - Thổ Nhĩ Kỳ), Viva Westi (Indonesia) và Effendee Mazlan (Malaysia).

Việt Nam có 2 bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức là “Memento Mori: Đất” của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto với 4 đề cử. Đó là đề cử "Nữ diễn viên chính xuất nhất" (Nguyễn Hải Yến - Red) và "Hình ảnh xuất sắc nhất" (Trần Ngọc Khuyên) trong phim “Memento Mori: Đất”. Bộ phim “Đêm tối rực rỡ” nhận 2 đề cử cho các hạng mục "Kịch bản xuất sắc nhất" (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" (Kim B)…

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam giành một giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN