Phim Việt có 4 đề cử tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN

03/08/2023 19:59

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế ASEAN đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức.

Theo thông tin từ đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh, thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế ASEAN - AIFFA 2023, lễ khai mạc AIFFA diễn ra tối 2.8 tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia.

Hồng Ánh cùng các giám khảo và ông Datuk Sebastian Ting Chiew Yew - Thứ trưởng Du lịch, Công nghiệp sáng tạo và Nghệ thuật biểu diễn (áo đen đứng giữa), tại Sarawak, Malaysia

Ngay trong lễ khai mạc, Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế ASEAN đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức.

Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận 4 đề cử. Trong đó, bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận 2 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

Hạng mục được đề cử của Memento Mori: Đất

Bộ phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận 2 đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

Hạng mục được đề cử của Đêm tối rực rỡ

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất - Phim hay nhất của AIFFA 2023 - chia đều cơ hội cho 7 bộ phim khác đến từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

AIFFA được công nhận là một trong những liên hoan phim quốc tế nổi bật nhất trong khu vực Đông Nam Á với sứ mệnh tôn vinh sự đa dạng và tài năng sáng tạo của các nhà làm phim trong khu vực.

Từ hơn 120 bộ phim đăng ký dự thi, hội đồng giám khảo của AIFFA 2023 đã rất khó khăn khi lựa chọn để có danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Đạo diễn Hồng Ánh và bà Livan Tajang - giám đốc AIFFA 2023

Giám đốc AIFFA, bà Livan Tajang, cho biết các bộ phim lọt vào danh sách rút gọn đều thể hiện sự xuất sắc và phong phú về lối kể chuyện điện ảnh.

Các đạo diễn rất xuất sắc trong việc khai thác các chủ đề nội dung rất khó, với sắc thái riêng biệt và tính chân thực đáng kinh ngạc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Phim Việt có 4 đề cử tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN