6 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với 8,45 triệu lượt của năm 2019.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố sáng nay cho thấy lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không vẫn chiếm ưu thế với hơn 7,4 triệu lượt khách, tiếp đến là đường bộ với hơn 1,26 triệu lượt. Khách đến bằng đường biển không đáng kể.
Lượng khách đến Việt Nam nửa năm đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt. Mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4 nên cuối năm sẽ là thời gian để ngành du lịch bứt phá và tăng tốc.
Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất Việt Nam năm nay với 2,28 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại gồm Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ , Australia, Malaysia, Campuchia.
Trong tháng 6, gần 1,25 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 10% so với tháng 5, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê sáng nay. Trong đó, Hàn Quốc quay trở lại vị trí top 1 thị trường gửi khách lớn nhất với gần 330.000 lượt, đoạt lại ngôi vương từ thị trường Trung Quốc 286.000 lượt. Tháng 5, 357.200 lượt khách Trung đến Việt Nam, trong khi khách Hàn đạt 351.000 lượt.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 11,25 tỷ USD trong 2 quý đầu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó dịch vụ du lịch cao nhất khi đạt 6 tỷ USD, chiếm 53,1% tổng kim ngạch; tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Kim ngạch nhập khẩu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16,11 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ vận tải đạt 6,9 tỷ USD (chiếm 42,7% tổng kim ngạch), tăng 18,6%; dịch vụ du lịch đạt 4,9 tỷ USD (chiếm 30,4%), tăng 52,9%.
T.H (theo VnExpress)