Du lịch

Khách quốc tế "áp đảo" khách nội tham quan vịnh Hạ Long

T.H (theo Tuổi trẻ) 24/03/2024 17:45

Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đạt 529.507 lượt (cao hơn 6,4 lần so với khách trong nước).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào đón đoàn khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long những tháng đầu năm 2024 - Ảnh: T.THẮNG
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào đón đoàn khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long những tháng đầu năm 2024

Ngày 24/3, thông tin từ Ban quản lý vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết tính từ đầu năm 2024 đến nay, vịnh Hạ Long đã đón tổng cộng 611.139 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 529.507 lượt (cao hơn 6,4 lần so với khách trong nước).

Cũng theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, khách lưu trú trên vịnh di sản đạt 144.949 lượt khách, trong đó có 9.203 lượt khách trong nước, 135.746 lượt khách quốc tế đến từ các nước: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ…

Tổng doanh thu từ tiền bán vé tham quan vịnh từ đầu năm đến nay đạt trên 196,4 tỉ đồng.

Với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, cùng những giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất, địa mạo là những yếu tố thu hút du khách trong và ngoài nước đến với vịnh Hạ Long.

Để phát huy giá trị di sản, các sản phẩm, trải nghiệm trên vịnh Hạ Long thường xuyên được làm mới, đa dạng và nâng tầm.

Hệ thống du thuyền trên vịnh được đầu tư mới, đẳng cấp, hiện đại với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Đoàn Mạnh Tuấn - tổ trưởng Trung tâm bảo tồn 1 thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long - cho biết để đảm bảo môi trường vịnh, đơn vị yêu cầu tất cả các điểm dịch vụ đều chỉ bán nước lon hoặc nước đóng trong chai thủy tinh, không cung cấp loại chai nhựa dùng một lần.

"Hiện tại, lượng rác thải nhựa thu được hằng ngày cơ bản đã giảm hẳn. Chúng tôi cũng bố trí hệ thống thùng rác dọc đường tại các điểm tham quan và được công ty cây xanh thu gom vào cuối ngày, tích cực tuyên truyền du khách chung tay bảo vệ môi trường vịnh, không sử dụng rác thải nhựa" - ông Tuấn chia sẻ.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách quốc tế "áp đảo" khách nội tham quan vịnh Hạ Long