Du lịch

Quảng Ninh đón gần 300 du khách quốc tế "xông đất" đầu năm mới

T.H (theo báo Tin tức) 10/02/2024 14:30

Ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024), tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến “xông đất” Vịnh Hạ Long.

Chú thích ảnh
Nhân viên Ban quản lý vịnh Hạ Long soát vé trước khi khách lên tàu tham quan vịnh Hạ Long

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy trực tiếp đón, tặng hoa và lì xì những vị khách xông đất Hạ Long.

Ngay từ sáng sớm, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã rộn ràng với tiếng trống lân và rực rỡ sắc đào tươi thắm chào đón những vị khách nước ngoài đầu tiên làm thủ tục tham quan Vịnh Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng cả về cơ sở vật chất, con người và khách sạn, nhà hàng để phục vụ du khách một cách tốt nhất dịp Tết. Khu nhà chờ, tàu khách, khách sạn đều được trang hoàng rực rỡ, mang đậm bản sắc Tết Việt.

Đoàn khách “xông đất” đầu tiên gồm 298 khách mang quốc tịch Hàn Quốc, sẽ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu Princess 666 với thời gian 3,5 giờ.

Các du khách cảm thấy bất ngờ và thú vị về cách đón tiếp rất nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam; đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến với Quảng Ninh và hy vọng trong năm mới Quảng Ninh sẽ có những bứt phá, phát triển hơn nữa, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch phát triển hơn nữa để xứng đáng là trung tâm du lịch phía Bắc Việt Nam, trung tâm kết nối du lịch khu vực và thế giới.

Ông Kim Jong Won (du khách Hàn Quốc) chia sẻ, đến Việt Nam dịp Tết cổ truyền là một khám phá tuyệt vời. Ông cho biết chọn Việt Nam là điểm đến dịp năm mới vì ở đây cảnh rất đẹp, con người thân thiện. Ông hy vọng sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Chú thích ảnh
Một khách Hàn Quốc vui mừng khi đến tham quan vịnh Hạ Long

Bà Choi Kyung Hwa (du khách Hàn Quốc) cho biết, bà biết đến Việt Nam, tìm hiểu về Việt Nam và chọn đây là điểm đến vào dịp đặc biệt Tết Nguyên đán.

"Tôi thấy cảnh ở đây rất đẹp, con người thân thiện, nhiệt tình và sự tiếp đón nồng hậu. Tôi sẽ chia sẻ cùng bạn bè những khoảng khắc, cảnh đẹp ở Việt Nam và hy vọng sẽ có lần trở lại đây", bà Choi Kyung Hwa chia sẻ.

Có mặt từ rất sớm để tận tay trao những bó hoa tươi thắm cho du khách và lì xì đầu năm mới, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc mừng năm mới và chân thành cảm ơn các du khách đã chọn điểm đến Vịnh Hạ Long dịp Tết Giáp Thìn. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong các vị khách có những trải nghiệm tuyệt vời dịp Tết cổ truyền của Việt Nam trên Kỳ quan Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Chúc Tết cán bộ, nhân viên Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Cảng vụ đường thủy nội địa, nhân viên trực Tết tại Cảng khách quốc tế Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể để đón đoàn khách quốc tế đầu tiên xông đất Hạ Long. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, tránh các hành vi làm ảnh hưởng đến du lịch Quảng Ninh. Đơn vị cần mang lại cho khách du lịch sự thoải mái, hài lòng và trải nghiệm tốt nhất.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết, trong sáng Mùng 1 Tết, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vinh dự đón khoảng 2.000 lượt khách quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long.

Chú thích ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (thứ 2 bên phải) tặng hoa và lì xì cho du khách

Trong năm 2024, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long dự kiến đón khoảng 1,4 triệu lượt khách, tăng trưởng khoảng 25-30% so với năm 2023. Về phân khúc tàu biển quốc tế, dự tính đón trên 60 lượt tàu cập bến. Đây là những tín hiệu đáng mừng báo hiệu khách quốc tế tăng trở lại từ sau dịch Covid-19.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2024, tỉnh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh dự kiến tổ chức 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 26 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 160 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương sẽ được tổ chức, trong đó có nhiều sự kiện truyền thống, đã trở thành thương hiệu của ngành Du lịch Quảng Ninh.

Chú thích ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chúc Tết cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Để đạt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Du lịch, UBND các địa phương thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; ngăn chặn tình trạng kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm. Sở, các địa phương giám sát các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch. Ngành bảo đảm các trung tâm hỗ trợ du khách, củng cố nhân sự, kỹ thuật để đảm bảo vận hành liên tục, đường dây nóng hoạt động hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn; xử lý dứt điểm các phản ánh, khiếu nại của du khách liên quan đến du lịch, công bố công khai kết quả để nhân dân, du khách biết.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh thực hiện nghiêm việc công bố giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định, nghiêm cấm các hành vi chèo kéo, tăng giá, ép giá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh…

Để thu hút thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh các chương trình quảng bá xúc tiến tại nước ngoài; làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước; tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát, tuyên truyền về du lịch Quảng Ninh; xây dựng các chương trình du lịch, gói sản phẩm phục vụ khách…

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh đón gần 300 du khách quốc tế "xông đất" đầu năm mới