Gia đình

Kế hoạch ngày nghỉ lễ

BÙI THU HẰNG 27/04/2024 09:00

"Dịp nghỉ lễ 30/4 này, anh đặt vé cho hai vợ chồng đi nghỉ dưỡng. Nhưng tiếc quá anh lại vướng việc đột xuất, mà vé thì không hủy được, anh tính mời mẹ đi với em...", Nhuần nghe chồng thủ thỉ mà như tan cả cõi lòng.

ke-hoach-ngay-nghi-le(1).jpg

Vốn là người phụ nữ xinh đẹp, Nhuần tự tin với cuộc hôn nhân êm đềm của mình. Chồng Nhuần làm cho một doanh nghiệp nước ngoài, lương tháng hơn chục triệu đồng. Còn cô thì làm kế toán cho một công ty tư nhân, thu nhập cũng chỉ đủ chi tiêu tằn tiện. Chồng Nhuần là mẫu đàn ông vui vẻ, dễ chịu, thương vợ con. Vậy mà bỗng một ngày, bão tố ập đến với mái ấm tưởng như bền chắc của Nhuần. Cô âm thầm trong nỗi đau suy sụp. Sau 17 năm hôn nhân viên mãn, cô chưa từng nghĩ chồng có người khác, vậy mà phải chấp nhận sự thật đau đớn này.

Vì mới phát hiện ra chồng ngoại tình, nên Nhuần còn sốc, chưa biết xử trí ra sao. Có người bạn thân khuyên cô đi theo dõi, bắt quả tang rồi cho cả thiên hạ biết. Người thì chỉ cho Nhuần cách ly hôn làm sao cho nhanh nhất, kết thúc sớm càng đỡ đau khổ… Nhưng nghĩ kỹ, các phương án đều chưa ổn thỏa. Nhuần đã chọn cách giữ chồng.

Tối hôm đó, sau bữa cơm nóng hổi với những món ăn hợp khẩu vị cả nhà, anh vui vẻ choàng vai Nhuần rồi chìa tấm vé nghỉ dưỡng dành cho hai người, Nhuần hỏi: "Định dành cho em bất ngờ hả, anh đã sắp xếp công việc chưa mà rủ em đi chơi ?". Chồng Nhuần bảo: "Dịp nghỉ lễ 30/4 này, anh đặt vé cho hai vợ chồng đi nghỉ dưỡng. Nhưng tiếc quá anh lại vướng việc đột xuất, mà vé thì không hủy được, anh tính mời mẹ đi với em. Đây là khu nghỉ dưỡng hạng sang, số tiền khá lớn, không đi thì mất nhiều đấy!".

Vốn nghĩ vợ là người tiết kiệm, chồng Nhuần không hề nghi ngờ khi Nhuần vừa dễ dàng gật đầu, vừa cằn nhằn về cái tội xa hoa lãng phí của chồng.

Biết chồng đang phải chuẩn bị một số tiền lớn khác để lên chương trình cho kỳ nghỉ lễ riêng mình, Nhuần bảo: "Anh ơi, đến kỳ con đóng tiền học rồi mà tháng này em chưa được lĩnh lương, anh chuyển tạm cho em nhé!". Nhuần thấy vẻ mặt bất đắc dĩ của chồng khi bấm máy chuyển khoản số tiền lên đến hơn chục triệu.

Đang định đi làm thì bất ngờ mẹ chồng Nhuần vào, dáng điệu hốt hoảng, mệt mỏi: "Hai đứa cho mẹ giật tạm hai mươi triệu nhé, bố đang đi khám bệnh, mà cần mua cái máy đo huyết áp và máy mát-xa, mẹ thì chưa kịp rút tiền về". Thấy Nhuần bảo vừa phải lấy tạm của chồng tiền đóng học cho cháu, bà quay sang chồng Nhuần giục đưa gấp, chồng Nhuần gãi đầu, gãi tai. Thấy vậy, bà tỏ ra giận dỗi, rơm rớm nước mắt bảo: "Tôi nuôi các anh chị bằng cả giời cả biển, bố anh có ốm một tí mà anh chị đã tiếc, tôi chả thiết gì nữa!". Chồng Nhuần rối rít xin lỗi, chạy ra xe lấy tiền đưa cho bà, bà tiện tay rút nốt số tiền chồng Nhuần còn dư, bà bảo: "Đưa nốt cho mẹ chỗ còn lại để mẹ dồn thanh toán hóa đơn viện phí, đóng tiền điện, nước và mua sữa loãng xương cho ông".

Buổi chiều, không hiểu sao cái tủ lạnh giở chứng phải mang đi sửa, anh thợ sửa tủ do mẹ chồng gọi vào bảo cái tủ khả năng không cứu được phải đi mua tủ khác. Nhuần giục chồng đưa tạm vài triệu đi sửa, hoặc ra siêu thị điện máy để mua cái tủ khác, sợ mùa hè đến nơi rồi, sẽ đắt mà lại hỏng chỗ thức ăn dự trữ... Anh đưa tiền xong càu nhàu: "Hôm nào em có lương thì phải bù lại. Đây là tiền anh giữ quỹ phúc lợi cho cả phòng đấy". Nhuần cười khẩy, ậm ừ rồi cuộn tiền đút cẩn thận vào túi xách...

Buổi tối, anh bảo có việc bận ra ngoài, chỉ đi khoảng 30 phút đã thấy chồng về với vẻ mặt buồn bã bơ phờ... Nhuần biết là chồng không còn đủ tiền để đi chơi với kẻ thứ ba kia nữa nên xem chừng, hai bên đã xảy ra cãi vã khi kế hoạch đổ vỡ.

Sáng sớm cuối tuần, Nhuần khoan khoái vươn vai, chồng cô chạy vào gắt lên: "Sao giờ này hai mẹ con còn chưa đi, chậm giờ máy bay mất". Nhuần nhẹ nhàng: "Ô, thế sao bảo anh hôm nay có lịch công tác cơ quan mà giờ này cũng chưa đi ra chỗ tập trung à?". "Ừ, thì thấy bảo đằng nào cũng nghỉ lễ nên cơ quan anh lại hoãn, khi nào đi thì sếp báo sau", anh ta lúng túng.

Nhuần hỏi dồn: "Thế sao không phải đi trực à?". "Hôm nay, anh mệt nên xin nghỉ ở nhà vậy", chồng Nhuần buồn bực đáp.

Nhuần xoay người, nhìn vào mắt chồng: "Anh ạ, em và mẹ đã hủy chuyến đi rồi, mất chút tiền bồi thường thôi". Nhuần nói tiếp: "Vợ chồng mình còn khó khăn, bao nhiêu thứ phải lo cho con cái, nên mình cùng cố gắng nhé, cùng vì gia đình mà nỗ lực. Em không muốn chúng ta phải lãng phí thời gian, tiền bạc vào những điều không đúng. Và mình cũng sẽ không bao giờ nhắc đến chuyện này nữa được không anh!".

Chồng Nhuần sững sỡ, anh cảm nhận được vợ đã thấu gan ruột mình bằng sự bao dung. Có tiếng chuông điện thoại của mẹ chồng Nhuần, bà bảo Nhuần: "Mẹ vẫn gói nguyên số tiền định lát qua đưa cho con đây, cả chỗ tiền cửa hàng tủ lạnh chuyển trả. Cũng may mà con kịp thời báo mẹ biết sự việc để có cách xử lý, thế việc con đi gặp con bé kia chồng con nó đã biết chưa? À mà thôi, không cần phải nói nhiều, nó sẽ tự khắc báo cho chồng con ngay đấy!".

Gia đình Nhuần tạm thời vượt qua sóng gió, chồng Nhuần mặc nhiên hiểu anh đã được tha thứ, dù trong lòng cô vẫn còn nặng ưu tư của người bị phản bội. Nhuần biết, sẽ có người cười chê cô đã dễ dàng bỏ qua. Nhuần cũng không biết cô làm thế liệu có đúng không. Nhưng với cô, đó là cách xử lý đúng đắn, vì cô luôn đặt gia đình mình lên hàng đầu. Dẫu có thiệt thòi đôi chút, Nhuần cũng nhận về mình.


BÙI THU HẰNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kế hoạch ngày nghỉ lễ