Kẻ giết anh trai lĩnh án 14 năm tù

29/08/2022 15:20

Sáng 29.8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử bị cáo Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1973, ở nhà số 5B, đường Nguyễn Du, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) về tội giết người.

Bị cáo Sơn lĩnh 14 năm tù về hành vi giết anh trai 

Sơn không có vợ con, bị bệnh tâm thần (bệnh hưng cảm nhẹ), ở cùng nhà với hai anh trai là Nguyễn Phúc Luân, Nguyễn Phúc Trương. Anh Luân có 2 con, anh Trương ở một mình. Tháng 10.2021, Sơn được một người anh trai ở TP Hà Nội cho chiếc tủ lạnh. Do phòng riêng của mình không có chỗ kê nên Sơn đặt tủ lạnh tại phòng thờ bố mẹ cũng là nơi anh Trương ngủ nghỉ.

Khoảng 11 giờ ngày 18.1.2022, Sơn lấy ở trong tủ lạnh một ít nấm của anh Trương để nấu cháo. Lúc này, anh Trương đang ở bếp chuẩn bị nấu cơm. Thấy Sơn lấy nấm của mình, anh Trương liền chửi. Sau đó, hai anh em cãi chửi nhau, Sơn dọa sẽ giết anh mình. Khi Sơn về phòng, anh Trương liền nhặt viên gạch ném về phía Sơn nhưng trúng cánh cửa. Sơn liền mở cửa, cầm dao và hai anh em tiến sát vào nhau. Sơn cầm dao đâm một nhát vào vùng bụng bên trái làm anh Trương ngã xuống sân. Gây án xong, Sơn cất dao vào phòng rồi đi xe đạp rời khỏi nhà. Anh Trương được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào 12 giờ 15 cùng ngày. Sơn bị bắt hai ngày sau đó.

Tòa tuyên phạt bị cáo Sơn 14 năm tù.

DT

(0) Bình luận
Kẻ giết anh trai lĩnh án 14 năm tù